Trang chủ GDCD Lớp 8 Bạn Hoa ở cuối thôn Hạ, bố mẹ bạn ly hôn, bạn ở với bố. bố Hoa hay uống rượu...
Câu hỏi :

Bạn Hoa ở cuối thôn Hạ, bố mẹ bạn ly hôn, bạn ở với bố. bố Hoa hay uống rượu say, công việc thì bấp bênh. Bạn Hoa phải làm hết việc nhà mới được đi học mà bạn phải đi bộ đến trường. Là bạn cùng lớp với bạn Hoa em có thể làm gì giúp bạn?

Lời giải 1 :

Bạn tham khảo nhé:

Là bạn cùng lớp với Hoa, em sẽ giúp bạn Hoa làm việc nhà và chở bạn Hoa đến trường.

Lời giải 2 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

`@` Là bạn cùng lớp với bạn Hoa, thấy Hoa phải sống trong hoàn cảnh không có đủ cả cha và mẹ, sống như một người không có chính kiến trong gia đình; người bố ngỡ là chỗ dựa duy nhất thì lại sâu rượu, bỏ bê con cái `->` Em có thể:

`+` Đến bên an ủi bạn, tạo cho Hoa cảm giác an toàn với bản thân, để Hoa có thể sẵn lòng chia sẻ với mình `->` Bỏ bớt phần nào nặng lòng trong Hoa, bạn cảm thấy như có chỗ dựa hơn trong môi trường học tập.

`+` Khuyên nhủ Hoa những điều tốt đẹp, nói cho Hoa nghe một số quy định của pháp luật về hành vi của bố bạn, bảo bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ của mọi người xung quanh hay pháp luật nếu như bố Hoa liên tục uống rượu say và không có chút nể nang, quan tâm, làm tròn trách nhiệm đối với con cái.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK