Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Mong mọi người giúp minh mình sẽ cho 5 sao cảm ơn các bạn nhiều nha thank you छ Co...
Câu hỏi :

Mong mọi người giúp minh mình sẽ cho 5 sao cảm ơn các bạn nhiều nha thank you

image

Mong mọi người giúp minh mình sẽ cho 5 sao cảm ơn các bạn nhiều nha thank you छ Co Đề bài viết bài văn miêu tả cây Bai lam

Lời giải 1 :

                          Bài làm

Nhà em có trồng các loại cây ăn quả như cây xoài cây nhãn cây bưởi và cây mít , ... Nhưng em thích nhất là cây xoài 

Cây xoài nhà em cao khoảng 4 m.Thân cây của cây xoài to và sần sùi .Cành cây vững trãi , cứng xòe ra nhiều nhánh , giống như những cánh tay đang đỡ lấy những chùm lá xanh.Lá của cây xoài nó thon dài xanh thẫm trên những mặt lá nổi lên những đường gân giống như hình xương cá .Mỗi mùa hoa xoài nở dưới gốc cây lại bao phủ 1 màu vàng trắng của hoa xoài có những chùm hoa nhỏ li ti .Hương thơm thoang thoảng rất dễ chịu .Thế rồi từ những chùm hoa nhỏ đó nhú ra những quả nàu xanh nhỏ li ti .Quả lớn dần theo từng năm tháng .Bằng ngón tay út ngón tay cái , ... bằng hai bàn tay em chụp lại .Từ quả xanh đậm chuyển dần sang màu vàng bắt đầu từ cuống quả .Bao nhiêu măm qua cây xoài vẫn cho những quả sai trĩu cành những trái vàng ươm to và tròn tỏa hương thơm ngọt lịm trong không gian nhà em .Em rất thích ăn xoài vì vậy năm nào bố và em cũng hái một rổ xoài chín mọng ngọt mát để cả nhà cùng thưởng thức .Trải qua bao nhiêu năm cây xoài nhà em vẫn còn tồn tại và luôn luôn cho quả đều đặn mỗi ngày .Không những thế cây xoài còn cho bóng mát một khoảng sân nhà em .

Em rất yêu quý cây xoài em sẽ cố gắng chăm sóc cho cây xoài thật kĩ càng và luôn luôn gắn bó với gia đình em 

ThuThuy7612 cho mình xin tim và cảm ơn nha chúc bạn học tốt và chăm chỉ

Lời giải 2 :

Trong sân vườn nhà em , có rất nhiều loài hoa , loài cây . Hương thơm ngào thì đến từ những khóm hoa xinh tươi . Cây xanh thì che bóng mát, có nhiều cây có quả . Tất cả những cây mày đều do bàn tay khoẻ mạnh của bố em làm nên . Nhưng đối với em, cây xoài vẫn là thân thuộc nhất .

Cây xoài này được trồng ở góc vườn . Thân cây xoài có màu nâu đậm . Lá cây có một màu xanh đậm , hương thơm của lá dịu dàng do được mẹ thiên nhiên ban tặng . Đôi khi , có những chồi non nhô lên khỏi thân cây , khi tay em chạm vào những chiếc chồi ấy thì nó mượt mà như tấm lụa . Những bông hoa có màu vàng nhạt . Hương thơm của hoa xoài cũng không kém lá xoài . Hương thơm của bông hoa còn toả ra hương thơm ngào ngạt cả một góc vườn.

Cây xoài này còn có những kỉ niệm đẹp với gia đình em . Em hứa sẽ chăm sóc thật chu đáo cho cây xoài này

Chúc cou học tốt

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK