Trang chủ GDCD Lớp 8 Nhận xét các quan điểm sau: - Lập kế hoạch chi tiêu là của người lớn, trẻ em còn nhỏ...
Câu hỏi :

Nhận xét các quan điểm sau:

- Lập kế hoạch chi tiêu là của người lớn, trẻ em còn nhỏ thì k cần.

- Không cần phải xác định mục tiêu cá nhân , việc đến đâu thì ta làm đến đấy là đc

Lời giải 1 :

  1. Lập kế hoạch chi tiêu là của người lớn, trẻ em còn nhỏ thì không cần: Một số người có thể cho rằng việc lập kế hoạch chi tiêu chỉ cần thiết cho người lớn vì họ có trách nhiệm tài chính. Tuy nhiên, việc dạy trẻ em về quản lý tiền bạc từ khi còn nhỏ có thể giúp họ phát triển kỹ năng tài chính và nhận thức về giá trị của tiền khi trưởng thành.

  2. Không cần phải xác định mục tiêu cá nhân, việc đến đâu thì ta làm đến đấy là được: Mục tiêu cá nhân giúp chúng ta xác định hướng đi và động lực để tiếp tục. Tuy nhiên, một số người lại thích sự linh hoạt và muốn tận hưởng cuộc sống mà không cần đặt ra mục tiêu cụ thể. Cả hai quan điểm đều có lợi ích riêng, tùy thuộc vào tính cách và hoàn cảnh của mỗi người.

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`+` Lập kế hoạch chi tiêu không phân biệt độ tuổi , nhỏ thì nên tiếp xúc với tiền của , lập kế hoạch chi tiêu tốt , tiết kiệm tiền của , không lạm dụng và sử dụng tiền với mục đích tốt , tiếp xúc với tiền sớm nhưng đúng cách sẽ giúp trẻ em tự lập hơn , hiểu rõ giá trị của đồng tiền , biết trân quý và sử dụng với mục đích tốt vậy nên dù ở bất kì độ tuổi nào , hoàn cảnh nào cũng cần lập kế hoạch chi tiêu

`+` Xác định mục tiêu cá nhân là định hướng cho tương lai giúp kế hoạch dễ thực hiện và xây dựng đúng để đạt được mục tiêu , có động lực hoàn thành kế hoạch để đạt được mục tiêu , mục tiêu tốt thì mục đích sử dụng tiền sẽ tốt , lập bảng kể hoạch dễ dàng , dễ thực hiện và lường trước những chi phí phát sinh , chủ động với mọi việc , lường trước được những biến cố xáu , chuẩn bị kĩ lưỡng để đối mặt với chúng vậy nên cần xác định mục tiêu

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK