Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn tả cây phượng vĩ không chép mạng câu hỏi 6942957
Câu hỏi :

Viết bài văn tả cây phượng vĩ không chép mạng

Lời giải 1 :

Hè đến mang theo những oi bức và nóng nực, những nắng nóng oi ả kéo dài khiến cho con người mệt mỏi vì cái nắng gắt. Hè đến đồng thời báo hiệu một năm học sắp kết thúc, học sinh được trải qua ba tháng hè nghỉ ngơi sau kì học tập vất vả. Và hè đến cũng là lúc cây phượng nơi góc sân trường khoe sắc đỏ, tô điểm độc đáo cho ngôi trường buồn tẻ trong những ngày hè.

Cây phượng, hay còn được gọi là cây phượng vĩ. Phượng trong sân trường em đã đứng hiên ngang ở đấy qua chục năm về trước, khi em chưa trở thành một học sinh của trường tiểu học Yên Hòa. Cây phượng đứng im lìm qua bao năm tháng ở góc sân trường, khi nhìn từ xa cây phượng tỏa bóng mát che rợp cả một khoảng sân. Các bạn học sinh rất thích ngồi trú nắng dưới cây phượng, cùng nhau trò chuyện hoặc đọc sách dưới tán lá xanh với hoa đỏ.

Cây phượng là loài có gốc cây lớn, có nhiều rễ dài quấn quanh mình thân cây. Thân cây to, một người lớn dang tay ôm mới bao trọn được cả thân, ở thân dưới có quét vôi trắng đối lập với màu nâu sẫm bên trên. Hè vừa đến, hoa phượng đã nở rực. Những cành cây xum xuê là lá và hoa phượng thi nhau vươn ra tứ phía, chiếm mất một khoảng trời xanh tô điểm toàn màu đỏ rực rỡ. Hoa phượng mọc thành từng chùm, lá cây màu xanh hòa quyện vào nhau tạo thành hai màu sắc đặc trưng của cây phượng. Mỗi bông hoa phượng có năm cánh mỏng, có màu đỏ và nhỏ nhắn, mong manh. Hoa phượng không có mùi hương, nhưng lại có gam màu tạo nên vẻ đẹp riêng của loài cây ấy. Ngày ngày, những chú ve sầu thi nhau đậu trên thân cây hát vang bài ca của loài ve, tạo nên một khoảng không gian bị bao trùm bởi những âm thanh chói tai, tạo nên một đặc trưng của mùa hè oi ả. 

Hoa phượng nở rực là một dấu hiệu báo hiệu mùa hè đã đến. Mùa hè đến cũng là lúc chúng em phải rời xa mái trường, phải tạm xa cây phượng trong những ngày tháng hoa nở rực rỡ. Cây phượng đã gắn bó với em trong những năm tháng học tập vất vả, vì thế em rất yêu quý cây phượng và hình bóng của loài cây này sẽ mãi mãi khắc sâu trong tâm trí em.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK