Trang chủ GDCD Lớp 12 Quang vừa tốt nghiệp THPT em rất muốn được học lên nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, em...
Câu hỏi :

Quang vừa tốt nghiệp THPT em rất muốn được học lên nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, em phải kiếm việc làm để giúp bố mẹ nuôi hai em còn đang độ tuổi học phổ thông. Quang rất buồn vì cho rằng: mình không còn cơ hội học tập nữa.

a. Em có đồng ý với suy nghĩ của Quang không? Vì sao?

b. Nếu ở trong hoàn cảnh đó em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

a) Em không đồng ý với suy nghĩ của Quang vì bạn vẫn có thể học tập, bạn có thể vừa học, vừa làm thêm kiếm tiền và bạn Quang có quyền được học căn cứ theo quy định tại Điều 16 Luật Trẻ em 2016 quy định về quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu của trẻ em là "1. Trẻ em có quyền được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân."

b) Nếu ở trong hoàn cảnh đó, em sẽ không buồn rầu mà sẽ suy nghĩ tích cực, dành thời gian học hành, làm thêm để kiếm tiền giúp bố mẹ.

$#SoCutii$

 

Lời giải 2 :

a) _  Em không đồng ý với suy nghĩ của Quang. Bởi vì mặc dù hoàn cảnh gia đình có thể khiến cho việc tiếp tục học tập trở nên khó khăn đối với Quang, nhưng vẫn có những cơ hội và hỗ trợ đến từ cộng đồng, xã hội và chính phủ. Quang có thể tìm kiếm các chương trình học bổng, các khoản vay học phí, hoặc các khóa học trực tuyến miễn phí để cải thiện kiến thức của mình trong thời gian rảnh rỗi sau giờ làm.

b) + Nếu không thể tiếp tục học bây giờ, em sẽ lập kế hoạch và tìm kiếm cơ hội để tiếp tục học sau này khi có điều kiện tốt hơn.

+ Tìm kiếm các công việc có thể cung cấp cơ hội học tập và phát triển kỹ năng.

+ Xem xét, cân nhắc các khóa học trực tuyến hoặc học tại các trung tâm dạy thêm vào buổi tối hoặc cuối tuần.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK