Trang chủ Khác Lớp 6 giới thiệu một tấm gương hiếu học ở quảng trị chia sẻ những điều em học tập được từ tấm...
Câu hỏi :

giới thiệu một tấm gương hiếu học ở quảng trị chia sẻ những điều em học tập được từ tấm gương đó

Lời giải 1 :

 Lê Thanh Tân Nhật là học sinh lớp 12A1 trường THPT Thị Xã Quảng Trị. Em sinh ra ở làng Quy Thiện, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng trong một gia đình có bố làm nghề thợ mộc, mẹ làm nông nghiệp. Tuổi thơ của em gắn liền với cuộc sống nghèo khổ chốn thôn quê, những lúc vất vả cùng bố kéo cưa xẻ gỗ rồi những ngày cùng mẹ ra đồng dắt trâu cày bừa, làm ruộng. Cuộc sống khổ cực từ nhỏ, lại là anh cả trong nhà nên em luôn có tinh thần tự lập và ý thức tự giác rất cao. Bản thân em vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập ở trường, vừa đỡ đần chăm sóc em nhỏ khi về nhà, lại còn phải phụ giúp công việc đồng áng cùng bố mẹ. Sự nghèo khó và cuộc sống vất vả không thể làm lung lay ý chí của em, với lòng hiếu học, sự say mê tiếp cận tri thức và nghị lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, 11 năm liên tục em đều là học sinh giỏi và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Ấn tượng về Tân Nhật là một cậu bé với dáng người cao ráo, làn da ngăm rám nắng, một học sinh ngoan hiền, không chỉ học giỏi mà còn năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động của nhà trường. Em luôn được thầy cô yêu thương, bạn bè quí mến.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

    Lê Thanh Tân Nhật là học sinh lớp 12A1 trường THPT Thị Xã Quảng Trị. Em sinh ra ở làng Quy Thiện, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng trong một gia đình có bố làm nghề thợ mộc, mẹ làm nông nghiệp. Tuổi thơ của em gắn liền với cuộc sống nghèo khổ chốn thôn quê, những lúc vất vả cùng bố kéo cưa xẻ gỗ rồi những ngày cùng mẹ ra đồng dắt trâu cày bừa, làm ruộng. Cuộc sống khổ cực từ nhỏ, lại là anh cả trong nhà nên em luôn có tinh thần tự lập và ý thức tự giác rất cao. Bản thân em vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập ở trường, vừa đỡ đần chăm sóc em nhỏ khi về nhà, lại còn phải phụ giúp công việc đồng áng cùng bố mẹ. Sự nghèo khó và cuộc sống vất vả không thể làm lung lay ý chí của em, với lòng hiếu học, sự say mê tiếp cận tri thức và nghị lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, 11 năm liên tục em đều là học sinh giỏi và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Ấn tượng về Tân Nhật là một cậu bé với dáng người cao ráo, làn da ngăm rám nắng, một học sinh ngoan hiền, không chỉ học giỏi mà còn năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động của nhà trường. Em luôn được thầy cô yêu thương, bạn bè quý mến.Thành tích đáng tự hào của Tân Nhật là em đã tham gia cuộc thi “Tự hào Việt Nam” cấp Quốc gia năm 2017 do Trung ương Đoàn tổ chức và lọt vào tốp 30 thí sinh xuất sắc. Tham gia và đạt giải Nhất cuộc thi Chinh Phục do Sở giáo dục và đào tạo Quảng Trị phối hợp với Đài truyền hình Quảng Trị tổ chức. Và trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 do VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam thực hiện, em đã xuất sắc giành vị trí nhất Tuần, nhất Tháng, nhất Quí để tiếp tục tham gia trận Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 02/9/2018.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK