Trang chủ Khác Lớp 7 Chia sẻ cảm nghĩ của em về truyền thống "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" và " Uống nước nhớ...
Câu hỏi :

Chia sẻ cảm nghĩ của em về truyền thống "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" và " Uống nước nhớ nguồn" của người dân thành phố Hà Nội

Lời giải 1 :

`color{orange}{#lana}`

Truyền thống “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” và “Uống nước nhớ nguồn” là những nét văn hóa sáng tỏ của người dân Thủ đô Hà Nội. Chúng không chỉ đơn thuần là câu tục ngữ, mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc và tinh thần biết ơn. Qua 2 câu tục ngữ đó, tinh thần biết ơn cao cả của người dân Hà Nội đã được thể hiện một cách rõ ràng và quang minh. Hà Nội là nơi chứa đựng lòng biết ơn rất lớn: biết ơn với những người đã hi sinh bảo vệ Tổ Quốc, biết ơn đồng bào dân tộc ta đã cùng đứng lên đáu tranh để giành độc lập, biết ơn những người đang góp phần phát triển đất nước,... Nhìn vào những việc làm thiết thực và sâu sắc của người Hà Nội, ta thấy tinh thần tri ân và lòng biết ơn luôn hiện hữu trong họ. Đó là một phần không thể thiếu của văn hóa và tinh thần đoàn kết của Thủ đô miền đất Việt.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK