Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Nhân dân Bến Tre đã tổ chức cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và giành được những thắng lợi...
Câu hỏi :

Nhân dân Bến Tre đã tổ chức cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và giành được những thắng lợi tiêu biểu nào? Cho biết tác động của những thắng lợi đó đối với dân tộc.

Lời giải 1 :

`***`Tham khảo:
`+`Trận Bến Tre năm 1949:trận này là một trong những trận đánh lớn đầu tiên của Việt Minh ở miền Nam Việt Nam. Dân quân Bến Tre đã hợp tác chặt chẽ với Việt Minh để tấn công cứ điểm của quân Pháp. Mặc dù không thể giành chiến thắng tuyệt đối, nhưng cuộc tấn công đã làm cho quân Pháp mất điều kiện lợi và gây tổn thất lớn cho họ.

`+`Chiến dịch Phong Trào năm 1952:Trong chiến dịch này, dân quân Bến Tre đã phối hợp với các lực lượng Việt Minh khác tiến công vào các cứ điểm quân sự và cơ sở của Pháp trong vùng, làm giảm sức mạnh của họ và mở rộng vùng kiểm soát của Việt Minh.

`=>`Tác động:
`+`Những thắng lợi này đã làm tăng thêm lòng tin và tinh thần đấu tranh của dân tộc Việt Nam. Họ thấy rằng chiến thắng trước thực dân là hoàn toàn có thể và đáng đạt được.
`+`Các thắng lợi này đã tạo ra sự đoàn kết mạnh mẽ giữa các tầng lớp dân cư tại Bến Tre và giữa Bến Tre với các vùng miền khác của Việt Nam.
`+`Các trận đánh này đã chứng minh rằng quân đội Pháp không thể duy trì sự kiểm soát hoàn toàn tại miền Nam và làm yếu đi ý định thống trị của họ.
`=>`Cuộc kháng chiến của dân tộc Bến Tre chống lại thực dân Pháp đã có những thắng lợi quan trọng, đánh dấu một bước tiến lớn trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.

Lời giải 2 :

Nhân dân Bến Tre đã tổ chức cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và giành được những thắng lợi tiêu biểu nào? Cho biết tác động của những thắng lợi đó đối với dân tộc.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK