Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn ngắn 8,9 câu tả về con mèo nhà em câu hỏi 6940234
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn 8,9 câu tả về con mèo nhà em

Lời giải 1 :

Nhà em có nuôi một chú mèo tên là Miu. Miu rất đẹp khi có một bộ lông trắng như tuyết như một cục bông. Mắt của Miu có màu đen toát lên một vẻ huyền bí. Hôm nào đi học về là đã thấy chú đợi sẵn ở cổng , chờ đợi được vuốt ve.Buổi tối , sau khi ăn xong bốn cái chân của Miu lại thoăn thoắt chạy khắp nơi.Khi nhà em chuẩn bị đi ngủ thì sẽ là lúc chú đi bắt chuột,chú ngó nghiêng để quan sát, khẽ rung bộ ria trắng cước để xác định con chuột ở đâu. Nhanh như cắt, con chuột đã yên vị trong bốn chi của 

Miu . Lúc đó ,chú ta lại kêu meo meo để hô vang chiến công của mình

Lời giải 2 :

`#Geta`

Mun - thiên thần lông xám của nhà em, tỏa sáng với đôi mắt xanh ngọc lấp lánh và bộ lông mịn màng như nhung. Mun rất thích nghịch ngợm và luôn tìm cách trèo lên bàn, ghế và kệ sách trong nhà. Mỗi bước đi của Mun nhẹ nhàng uyển chuyển, như những bước nhảy nhẹ trên mây trắng.  Bộ lông của Mun mềm mại và mịn màng, khi ôm Mun, cảm giác ấm áp và thoải mái lan tỏa khắp người. Mun thích nhâm nhi sữa và thỉnh thoảng lại thích ăn một ít cá hồi.  Cái đuôi là bộ phận linh hoạt nhất của Mun. Mèo Mun có thể thoải mái uốn lượn nó thành nhiều dáng vẻ khác nhau, tùy vào tâm trạng. Tuy mập mạp là vậy, nhưng Mun vẫn khiến bọn chuột sợ hãi, bởi bộ móng vuốt sắc nhọn và khả năng phản ứng rất nhanh chóng của mình. Với tính cách nghịch ngợm và đáng yêu, Mun luôn mang lại niềm vui và sự ấm áp cho mọi người xung quanh, Mun là thành viên quan trọng trong gia đình. Em yêu quý Mun rất nhiều. Thật tuyệt vời khi nhà em có một thành viên đáng yêu như Mun.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK