Trang chủ Khác Lớp 7 viết đoạn văn 5 -10 dòng tuyên truyền nghề ở địa phương mà em mà em tâm đắc nhất câu...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 5 -10 dòng tuyên truyền nghề ở địa phương mà em mà em tâm đắc nhất

Lời giải 1 :

 Thái Bình quê hương em có hai làng nghề vô cùng độc đáo là làng nghề múa rối nước - làng Nguyễn,làng Đống.Tuy thăng trầm nhưng hơn nửa thế kỷ trôi qua múa rối nước hoạt động chưa bao giờ đứt quãng bởi nó vừa là nét đẹp văn hóa đặc sắc,vừa là điểm đến lí tưởng cho khách du lịch.Người vào phường múa rối nước phần nhiều phải có sức khỏe tốt để lội nước, đóng cọc, kéo dây, gánh gồng, khuân vác... ở hậu đài rất phức tạp.Dù đòi hỏi nhiều điều kiện là thế nhưng hàng năm vẫn có rất nhiều người muốn theo việc ở nơi đây.Được mệnh danh là cái nôi của múa rối nước-Thái Bình là nơi biểu diễn của nhiều nghệ nhân nổi tiếng bậc nhất trong ngành.Và để giữ gìn được giá trị văn hóa quý giá của quê hương , chúng ta vẫn cần tìm hiểu thêm rất nhiều thông tin về những làng nghề truyền thống lâu đời.

Lời giải 2 :

Đáp án:

- Nghề làm bánh chưng, bánh dày tại làng Phú Xuyên, Hà Nội là nghề truyền thống được truyền đời qua đời. Bánh chưng, bánh dày không chỉ là món ăn truyền thống vào dịp Tết Nguyên Đán mà còn là biểu tượng của sự đoàn kết, sum vầy trong gia đình. Việc làm bánh chưng, bánh dày không chỉ giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống mà còn tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho người dân địa phương. Hãy ủng hộ và gìn giữ nghề làm bánh chưng, bánh dày để giữ lửa cho nền văn hóa truyền thống Việt Nam.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK