Trang chủ GDCD Lớp 8 Khi cải tạo đất để trồng cây ăn quả, anh M Đã phát hiện một quả mìn chưa nổ. Anh...
Câu hỏi :

Khi cải tạo đất để trồng cây ăn quả, anh M Đã phát hiện một quả mìn chưa nổ. Anh M nghỉ nếu lấy thuốc nổ trong bán sẽ có tiền nên anh dấu không báo cho ai biết để đem bán cho người lạ

a. Hành động anh M đúng hay sai? vì sao

b. Nếu chứng kiến sự việc trên em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

Bạn tham khảo!

`a)` Hành động của anh M là sai, vi phạm pháp luật. 

`-` Trích điều `5` luật Quản lí, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ năm `2017` nghiêm cấm các hành vi:

`+)` Nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sửa chữa, sử dụng trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ hoặc chi tiết, cụm chi tiết để lắp ráp vũ khí, công cụ hỗ trợ.

`->` Hành vi của anh M có thể gây ra tai nạn vũ khí, cháy nổ, các chất độc hại, gây nguy hiểm đến tính mạng của chính bản thân anh và mọi người xung quanh, gây mất trật tự xã hội.

`b)` Nếu chứng kiến sự việc trên em sẽ:

`-` Khuyên anh nên giao nộp quả mìn cho công an địa phương kịp thời tránh gây tai nạn.

`-` Nếu anh không nghe theo, em sẽ thông báo sự việc cho cơ quan công an địa phương có thẩm quyền nhờ can thiệp, giải quyết, xử lý.

`#seungho`

Lời giải 2 :

$\color{lightblue}{grogai-}$$\color{purple}{INF?`\Omega`}$

Khi cải tạo đất để trồng cây ăn quả, anh M Đã phát hiện một quả mìn chưa nổ. Anh M nghỉ nếu lấy thuốc nổ trong bán sẽ có tiền nên anh dấu không báo cho ai biết để đem bán cho người lạ

a. Hành động anh M là sai

`to` Vì quả mìn chưa nổ là một vật thể rất nguy hiểm, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như chấn thương hoặc thậm chí tử vong nếu không được xử lý đúng cách. Nếu bán cho người khác thì họ cũng sẽ gây nguy hiểm cho người khác.

b. Nếu chứng kiến sự việc trên em sẽ báo cho cơ quan có thẩm quyền để họ đứa quả qua đi xử lí.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK