Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Câu chuyện Cầm Lấy Tay Nhau muốn gửi gắm tớ chúng ta điều gì ? Theo em câu chuyện đó...
Câu hỏi :

Câu chuyện Cầm Lấy Tay Nhau muốn gửi gắm tớ chúng ta điều gì ? Theo em câu chuyện đó nằm trong chủ điểm nào em đã học ?

Lời giải 1 :

_ Thông điệp gửi gắm:
+ Trong cuộc sống, hãy luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người khi bản thân có cơ hội và khi công việc đó nằm trong khả năng của mình. Hôm nay khi ta giúp đỡ người khác thì ta sẽ gặp được nhiều sự biết ơn và hơn hết tâm hồn ta sẽ thanh thản, nhẹ nhàng hơn.

_ Chủ điểm:

+ Thương người như thể thương thân

@Hongphucnguyen

 

Lời giải 2 :

$#Ruby$

`-` Câu chuyện ''Cầm lấy tay nhau'' gửi gắm tới chúng ta: ''Trong cuộc sống này vẫn còn nhiều mảnh đời, số phận bất hạnh và tội nghiệp thế nên ta cần phải biết sống yêu thương, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh đó và hãy cùng nắm lấy tay nhau để đi qua những chặng đừng muôn màu muôn vẻ của cuộc sống và những khó khăn của cuộc sống''

`-` Theo em. câu chuyện đó nằm trong chủ điểm ''Thương người như thể thương thân''.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK