Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Em hãy lựa chọn 1 chiến thắng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mĩ(1954-1975) mà em...
Câu hỏi :

Em hãy lựa chọn 1 chiến thắng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mĩ(1954-1975) mà em ấn tượng nhất, giới thiệu vài điều về chiến thắng này. Giải thích vì sao ấn tượng với chiến thắng đó?

Lời giải 1 :

em thích nhất là chiến thắng điện biên phủ. chiến thắng điện biên phủ diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5 năm 1954 dưới sự lãnh đạo của  đại tướng Võ Nguyên Giáp tiến công cái nôi của quân pháp tại điện biên phủ quân pháp đã cố gắng phòng thủ nhưng cuối cùng vẫn phải  sụp đổ dưới sức mạnh binh lính và nhân dân ta. em ấn tượng với chiến thắng đó vì chiến thắng đó góp phàn quan trọng thừa nhận quyền tự do độc lập VN mở đường kí hiệp định Geneva kí vào tháng 7 năm 1954 và có ý nghĩa quốc tế lớn lao. chiến thắng điện biên phủ thể hiện sức mạnh sự kiên trì lòng quả cảm của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chiến thắng điện biên phủ là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh người VN

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK