Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Giúp mình viết bài văn tả về 1 loại cây ăn quả ( không sao chép trên mạng ạ )...
Câu hỏi :

Giúp mình viết bài văn tả về 1 loại cây ăn quả ( không sao chép trên mạng ạ )

Lời giải 1 :

đây chỉ là bài làm ý kiên riêng thôi ạ!!!

Trong vườn nhà em có rất nhiều cây ăn quả như: cây xoài,cây cam,cây khế,....  những cây trên đều do 1 đôi bàn tay khéo léo của bố em trồng mà ra, nhưng ấn tượng nhất  vẫn là cây cam chín mọng.

Bố em kể rằng,cây cam này đc vun trồng từ khi em mới đc sinh ra.Đến bây giờ, cây cam ấy đã trưởng thành. Thân cây khá to và được khoác trên mình một tấm áo màu nâu, vỏ nó xù xì. Từ thân cây ấy có biết bao nhiêu cành như những cánh tay vươn ra đón nắng và đón gió.Lá cây cam màu xanh và có phiến lá nổi lên khá rõ ràng. Hoa cam màu trắng muốt và tỏa hương thơm nhè nhẹ lan tỏa khắp không gian. Mỗi khi có chị gió đi qua trêu đùa thì những cánh hoa cam ấy lại rụng xuống mặt đất như một tấm thảm màu trắng trải trên nền.Vỏ quả cam sần sùi, khi chín sẽ có màu khác chứ không còn màu xanh nguyên như khi nhỏ. Bên trong mỗi quả cam ấy lại có rất nhiều múi mà mỗi múi lại cong cong như một chiếc lược nhỏ xíu. Trong những múi cam ấy lại có rất nhiều những tép cam mọng nước mà khi ăn, ta sẽ có cảm giác ngọt mát vô cùng. Bên trong múi cam còn có những chiếc hột nhỏ xíu mà khi ăn chúng ta phải bỏ hột đi. Những quả cam ấy thường được mẹ em để thắp hương vào ngày rằm hoặc vào mùng một. Không chỉ vậy, những trái cam ấy còn được làm loại trái cây tráng miệng sau mỗi bữa ăn trong những gia đình và người ta còn dùng nó như một loại nguyên liệu để sản xuất ra các sản phẩm bánh, kẹo,…Đó,cây cam nhà em có rất nhều công dụng lắm!
Từ đó,em càng yêu quý cây cam nhà mình hơn.Em sẽ chăm sóc và giữ gìn nó để không phụ lòng bố em chăm chóc bấy lâu.





Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK