Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Giúp em viết bài văn tả về vườn rau ( không sao chép bài văn trên mạng ạ ) ப...
Câu hỏi :

Giúp em viết bài văn tả về vườn rau ( không sao chép bài văn trên mạng ạ )

image

Giúp em viết bài văn tả về vườn rau ( không sao chép bài văn trên mạng ạ ) ப g n Ú y TIẾT 3 () Viết bài văn tả một vườn cây hoặc vườn rau. G: - Có thể tả

Lời giải 1 :

Phía sau nhà em là một vườn rau nhỏ do mẹ em trồng và chăm sóc.

Vườn rau có hình chữ nhật, được mẹ chia thành sáu luống nhỏ. Mỗi luống trồng một loại rau khác nhau. Luống trồng rau cải, luống trồng xà lách, luống trồng tần ô, luống trồng rau quế, luống trồng cà chua, luống trồng rau khoai. Ở góc bên trái là một giàn đậu cô-ve được mẹ dựng lên đơn giản từ các thanh tre dài gác lên bờ rào. Ngay cạnh đó, là giàn mướp hương. Lúc đầu mẹ cũng dựng giàn cho nó như đậu cô-ve. Nhưng do nó lớn nhanh quá, mẹ không kịp dựng giàn thêm, nên nó bò lên cả tán cây ổi. Lối đi giữa các luống rau, được mẹ lót bằng các viên gạch đỏ xếp chéo sát nhau. Vừa đẹp, lại thuận tiện. Mỗi khi tưới nước cho rau hay ra vườn lúc trời mưa, thì đi trên lối gạch sẽ không bị dính bùn đất vào dép.

Nhờ bàn tay chăm sóc khéo léo của mẹ, vườn rau nhỏ lúc nào cũng tươi tốt, xanh um. Nhà em được ăn những bữa rau ngon và sạch. Em tự hào về mẹ nhiều lắm.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK