Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Cảm nhận về vẻ đẹp nhân cách "giàu lòng tự trọng" của Trương Ba trong đoạn đối thoại của Trương...
Câu hỏi :

Cảm nhận về vẻ đẹp nhân cách "giàu lòng tự trọng" của Trương Ba trong đoạn đối thoại của Trương Ba và Đế Thích trong tp Hồn Trương Ba da Hàng Thịt 

Giúp em với ạ em đang cần gấp!!!!

Lời giải 1 :

Trong đoạn hội thoại giữa Trương Ba và Đế Thích trong truyện " Truyện Trương Ba da Hàng Thịt", vẻ đẹp nhân cách "giàu lòng tự lòng" của Trương Ba đã được tác giả Lưu Quang Vũ thể hiện ở cách hành xử và lời nói của nhân vật này. Trong truyện, Trương Ba là một người thông minh, mưu trí và có tài lãnh đạo, và đồng thời anh cũng mang trong mình lòng tự trọng rất cao. Anh không bao giờ để bản thân mình bị ảnh hưởng bởi những lời nói xấu hay ác độc của người nói nghĩ về mình mà ngược lại, anh còn luôn giữ vững phong thái lịch sự và tôn trọng mọi người. Trong cuộc đới thoại với Đế Thích, Trương Ba đã không chỉ thể hiện rõ sự thông minh trong những câu nói mà còn cho thấy một sự tự tin và kiên nhẫn trong việc giữ gìn lòng tự trọng của mình. Với vẻ đẹp nhân cách cao quý đó mà Trương Ba không chỉ một nhân vật mạnh mẽ mà còn là người có phẩm hạnh tốt. Chính từ điều này đã tạo nên một vẻ đẹp nhân cách cuốn hút của Trương Ba.

- Bên trên là bài của e, truyện này e đọc qua r nhưng mà mói học lớp 6 nên có gì sai hay ko hay thì a cứ chỉ ah.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK