Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 5. Em tán thành hay không tán thành với những ý kiến dưới đây? Vì sao? a) Chỉ có...
Câu hỏi :

ai giúp tui với tui cần gấp

image

Câu 5. Em tán thành hay không tán thành với những ý kiến dưới đây? Vì sao? a) Chỉ có những người thiếu hiểu biết mới gặp phải tai nạn vũ khí, cháy, nổ và c

Lời giải 1 :

Câu 5: 

a) Em không tán thành với ý kiến này vì những tai nạn vũ khí, cháy, nổ có thể xảy ra không phải vì thiếu hiểu biết mà là do sơ xuất, lỗi của con người. Nên chuẩn bị tinh thần để phòng ngừa cháy, nổ, tai nạn vũ khí bất cứ lúc nào.

b) Em không tán thành. Không chỉ là trách nhiệm của lực lượng cứu hoả mà đó còn là ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức, hội gia đình.

c) Em không tán thành. Lao động không những tạo ra giá trị vật chất mà còn có cả giá trị tinh thần, sức khoẻ cho con người.

d) Em không tán thành. Vì nó còn có ý nghĩa cho dù là những hành động nhỏ nhất, góp phần cho xã hội ngày một tốt đẹp và phát triển.

Câu 6: Tai nạn vũ khí, cháy nổ, các chất độc hại đang là một trong những tai nạn cần chú ý nhất hiện nay. Nó có thể xảy ra vì nhiều nguyên nhân như: cưa bom, mìn, để các đồ dễ bắt lửa sát vứoi các vật tạo nhiệt, chập điện, nổ bình gas, nổ laptop, sử dụng chất phóng xạ trái phép. Những tai nạn như trên hầu hết đều bắt nguồn do tính chủ quan, ỷ lại của con người. Để tránh những tình trạng đáng tiếc xảy ra, trước hết nên cẩn thận với những vật dụng dễ cháy, báo cáo với cơ quan chức năng khí có người sử dụng chất nổ trái phép. Nâng cao ý thức bản thân và gia đình, tự giác tìm hiểu và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ, các chất độc hại.

b) Chia sẻ về ước mơ của bạn

c) Thomas Edison là một người có trí thông minh xuất sắc, ông đã thất bại nhiều lần trong việc phát minh là bóng đèn dây tóc, nhờ vào sự nỗ lực, kiên trì, bền bỉ, vượt qua giới hạn với hơn 1000 lần thất bại, ông đã thành công trong việc phát minh bóng đèn dây tóc.

@Lyan

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK