Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết 2-3 câu về quê hương trong đó có sử dụng 1-2 cặp từ có nghĩa trái ngược nhau câu...
Câu hỏi :

viết 2-3 câu về quê hương trong đó có sử dụng 1-2 cặp từ có nghĩa trái ngược nhau

Lời giải 1 :

`color{<silver>}{\text{#Lập hạ}}`

        Tôi luôn yêu mến quê hương của mình , tôi luôn yêu những hình ảnh đẹp đẽ ở nơi đây . Quê hương tôi có những cảnh đẹp và vô cùng giản dị như cánh đồng lúa , đồi chè ,... cùng với đó là không gian yên bình không ồn ào như thành phố . Chính sự yên bình này , những vẻ đẹp riêng biệt đấy đã nuôi tôi khôn lớn đến bây giời , tôi mãi mãi không bao giờ có thể quên quê hương của mình .

  `+` Cặp từ trái nghĩa : yên bình - ồn ào .

Lời giải 2 :

`@` Viết `2-3` câu về quê hương trong đó có dùng `1-2` cặp trái nghĩa:

Quê hương `-` nơi mỗi người chúng ta được lớn lên. Nó là một nơi yên bình nhưng cũng không ít sự náo nhiệt. Ở đấy, chúng ta có thể tự do là chính mình, không bị ràng buộc bởi cuộc sống như thành phố. Nơi đây, từng người chúng ta cũng đã từng trải qua những kí ức vui vẻ và không ít những cảm xúc buồn bã của tuổi thơ. 

`->` Cặp từ trái nghĩa:

`+` Yên bình `-` náo nhiệt

`+` Vui vẻ `-` buồn bã.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK