Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của thái độ sống...
Câu hỏi :

Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của thái độ sống tích cực trước thử thách

Lời giải 1 :

`color{#f66666}{\fr{_mthu}}`

Thái độ sống tích cực luôn là một yếu tố quan trọng giúp con người vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Từ rất lâu, thái độ này đã được coi trọng và lấy làm khuôn khổ đạo đức của nhiều bậc thánh nhân. Người có tinh thần tích cực luôn suy nghĩ và cảm nhận niềm vui, ý nghĩa của cuộc sống. Họ biết tìm niềm vui, hạnh phúc cho bản thân và yêu đời hơn. Trong khi người bi quan chỉ nhìn vào những điều tiêu cực và lo sợ, người lạc quan tin tưởng vào khả năng giải quyết vấn đề và luôn tìm ra giải pháp tối ưu. Với tinh thần lạc quan, chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn và hướng đến một cuộc sống tích cực, tràn đầy niềm tin và hy vọng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK