Trang chủ Khác Lớp 8 viết bài văn về la hai tháng tư câu hỏi 6933951
Câu hỏi :

viết bài văn về la hai tháng tư

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:  Tháng tư trở lại. Cơn mưa vội vàng làm cho cây cỏ thêm xanh tươi; những chồi non mơn mởn, mong manh như làn khói cuối cùng của mùa cũ. Cùng với đó là tiếng ve râm ran gọi hè đã bắt đầu rộn rã trên những cành phượng xòe tán xanh mướt trong sân trường. Tháng tư mang đến nhịp sống sôi động, nơi các học sinh tràn ngập ước mơ về tương lai, chuẩn bị đối mặt với kết quả cuối năm học cam go, nhưng cũng mở ra những niềm vui mới.

  Tháng tư trở lại. Nhịp cầu từ xuân sang hạ; bầu trời trong veo; nắng bắt đầu gay gắt và những loài hoa đặc trưng của mùa hè cũng đã khoe sắc; lòng người gởi ước mơ về những chốn thân thương. Rồi cơn mưa mùa hạ đến và đi, làm sạch bụi bặm, oi bức, và cả những phiền muộn tâm hồn. Tháng tư khiến chúng ta nghĩ về quá khứ, không để nuối tiếc, mà để rút kinh nghiệm, để ướm mầm cho hành trình dài phía trước.

  Tháng tư trở lại. Từ thôn làng xa xôi đến phố thị đông đúc, cờ hoa rợp khắp, làm tươi trẻ lòng người. Nó là lời kể về thời chiến tranh, với 50 năm kỷ niệm từ năm 1975, nhắc nhở về những người hy sinh cho tự do và hòa bình. Khắp nơi, người dân tự hào kể về những thành tựu của đất nước, về sự hiện đại và hội nhập quốc tế. Tháng tư là thời điểm tôn vinh những ký ức lịch sử, là dịp để tưởng nhớ và tri ân.

  Tháng tư trở lại. Những bướm đẹp bay quanh những đóa hoa nở rộ. Tiếng chim líu lo như là điệu nhạc êm dịu. Cây bàng bắt đầu đưa ra những búp hoa mới, và chúng ta bắt đầu trăn trở, với những ước mơ chưa thực hiện. Tháng tư là thời điểm của sự chuyển giao, từ xuân sang hạ, từ quá khứ đến hiện tại, hướng về tương lai.

Lời giải 2 :

Đáp án:

Tháng tư, là lúc gió hát mùa hè
Có những chân trời xanh thế!

Tôi bị cuốn theo giai điệu rộn ràng, sâu lắng, thiết tha... của ca khúc Tháng Tư Về! Sáng tác của nhạc sĩ Dương Thụ, và giọng hát truyền cảm của ca sĩ Hồng Nhung, cuốn hút với cảm xúc bâng khuâng của những ngày cuối xuân, những bông hoa nở vội, khoe sắc trong tiết trời se lạnh, chào đón nắng hè. Những bông thược dược đủ màu rực rỡ... như muốn nói lời tạm biệt, để lòng người lưu luyến mùa xuân. Những hạt mưa giọt nhẹ... hôn nhẹ trên hoa lá, những bông hoa điệu đà đung đưa theo gió.

Tháng tư, mùa hoa loa kèn, loài hoa dễ trồng, khoảng cuối tháng ba, mỗi buổi sáng , tôi tìm trong gốc cây hồng xiêm, nơi tôi cất những củ hoa loa kèn từ năm trước, những chú chim ríu rít trên cành cây, dường như chúng thích thú với thời tiết giao mùa, thích thú với ánh nắng chợt bừng lên... những mầm hoa mẫm đẹp, nhú lên khỏi mặt đất và lớn nhanh chóng, tôi bắt đầu chăm sóc và trồng vào chậu, mầm cây kiêu hãnh, mọc thẳng giữa chiếc lá dài xanh thẫm, uốn cong xung quanh..trông khóm hoa rất đẹp và hấp dẫn. Bông hoa loa kèn như bàn tay xòe ra, đẹp kiêu sa nhưng thân thiện. hương hoa dịu dàng e lệ, thoảng thơm trong cái nắng nhẹ nhàng, chợt đến, chợt đi của tiết giao mùa! Hè gọi. Dù hoa màu trắng hay màu đỏ, vẫn nổi bật trên lá xanh, tôi thường bóc hết lớp vỏ ngoài, củ hoa trắng tinh và trồng vào chậu nhỏ, đặt ở phòng khách, hay phòng ngủ, như vậy hoa bền và đẹp hơn. Đêm, trong ánh đèn ngủ, tôi ngắm chậu hoa loa kèn, thưởng thức hương thơm nhè nhẹ, và có đêm, cơn mưa bất chợt, cũng tiếng sấm gọi hè rền vang trên trời, tôi ngủ thiếp đi trong tiếng mưa nhẹ ngoài hiên.

Phải chăng trời đất hân hoan?
Tháng Tư đến... lòng bâng khuâng bốn mùa.
Vẫn hương sắc xuân ngời
Đã nghe sấm gọi hè rồi... chiều nay!

Tháng tư, cũng là những ngày tháng ba âm lịch, khiến cái rét nàng Bân đến bất chợt, cái rét làm ta thu mình trong mền chăn mỏng, đôi khi dùng quạt điện để xua đi cái nóng bức khi nắng bừng lên... chỉ vài ngày trong cái lạnh se lạnh của heo may, khiến cái rét trở nên lãng mạn như câu chuyện của nàng Bân, bếp lò hồng ấm, cả gia đình bên nhau thưởng thức những món ăn ngon của mùa đông, cái rét là cơ hội để những người yêu nhau thể hiện tình cảm... dù chỉ là chiếc áo ấm trong cái rét vội thật dễ thương.

Đêm về nghe gió heo may
Nhớ hương hoa sữa đắm say, bồi hồi.
Mùa đông bất chợt thế thôi
Đủ trao chiếc áo thay lời Nàng Bân.

Tháng tư, có những cơn mưa rào, sáng ra, cây cỏ như khoác lên mình một màu xanh mới, tôi đi chợ, rẽ qua phố bằng lăng, hàng cây bằng lăng xanh thắm hơn, xum xuê hơn, chuẩn bị đón ánh nắng và gió của mùa hè, sẵn sàng đơm bông, hứa hẹn một mùa hoa bằng lăng tím đẹp dịu dàng. Con người cũng vậy! Mặc dù lưu luyến mùa xuân, nhưng rộn ràng đón mùa hè với tiếng ve rền rĩ... và những bông hoa rực rỡ, mang sắc thái đặc trưng của mùa hạ, như phượng vĩ và điệp vàng.

Tháng tư, là thời điểm hội tụ thời tiết của bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Thật thú vị khi sống trong những khoảnh khắc của bốn mùa, có khi chỉ trong một ngày, hoặc vài ngày, cái lạnh không kéo dài như mùa đông, cái nóng chỉ bừng lên để trang điểm cho những hạt mưa còn đọng long lanh trên lá, tiếng sấm gọi hè cũng không rền rĩ, và những hạt mưa giọt trong gió heo may lành lành đan xen. Vì vậy, tháng tư tạo nên cảm xúc bâng khuâng, lưu luyến, bởi tình cảm của con người gắn bó với thiên nhiên tươi đẹp của đất trời, của hoa lá xung quanh.


Đất trời lâng lâng tháng Tư
Được hội tụ bốn mùa là đây…

Đỗ Thu Yên

Hòa mình trong Tháng tưNhấn nhá Tháng tư

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK