Trang chủ Khác Lớp 7 Mọi người ơi giúp mình viết thông điệp của bức tranh này với , viết 1 đoạn lun nha mọi...
Câu hỏi :

Mọi người ơi giúp mình viết thông điệp của bức tranh này với , viết 1 đoạn lun nha mọi người , ai làm giúp mình với chứ mình đang cần gấp lắm sáng mai nộp rồi , mình vote cho 5 sao .

image

Mọi người ơi giúp mình viết thông điệp của bức tranh này với , viết 1 đoạn lun nha mọi người , ai làm giúp m&igrave

Lời giải 1 :

Hiện nay "ô nhiễm môi trường" đang là một vấn đề cấp bách cần được giải quyết. Thế nhưng vẫn còn một số người vẫn thờ ơ, lãnh đạm trước vấn đề này. Bức tranh trên đã nhắn gửi cho chúng ta những lời cảnh báo. Bức tranh trên miêu tả trái đất với hai trạng thái khác nhau: bị ô nhiễm và xanh-sạch-đẹp. Ở nửa bên bị ô nhiễm, nước biển dã bị đổi thành màu đen, không khí cũng không còn trong xanh nữa mà thay vào đó là những khí thải hóa học. Môi trường như vậy gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng đồi sống của con người. Nửa bên còn lại thì hoàn toàn trái ngược lại, nước biển, không khí, ... tất cả đều rất trong xanh. Bức tranh trên đã gợi cho chúng ta tác hại vô cùng nghiêm trọng của vấn nạn. Ô nhiễm môi trường, đó là hiện tượng môi trường bị ô nhiễm bởi các hóa chất gây ô nhiễm gây tác hại tới sức khỏe động vật. Rất dễ để chúng ta bắt gặp những hộp xôi, vỏ bánh kẹo, túi nilon, ... bị vứt ở ven đường. Và hiện nay vẫn có rất nhiều cá thể đang chặt phá rừng lấy đất làm ăn. Đồng thời, những năng lượng hóa thạch chúng ta đang sử dụng như dầu mỏ, than đã, ... cũng góp phần làm ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân căn bệnh này phát sinh là vì những người đó không được tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức. Vậy hậu quả của sự vấn đề trên nghiêm trọng như thế nào? Thật ra ô nhiễm môi trường nguy hiểm với cả chính người những người gây ô nhiễm môi trường lẫn vả người xung quanh. Ô nhiễm môi trường sẽ gây ô nhiễm không khí, nguồn nước, thậm chí là những thức ăn chúng ta cho vào miệng mỗi ngày. Việc này cũng sẽ làm cho sức khỏe của chúng ta xấu đi, mắc phải nhiều bệnh. Vậy chúng ta cần có những biện pháp gì để ngăn chặn vấn nạn này? Việc đầu tiên cũng là việc quan trọng nhất mọi người cần làm là "không chặt phá rừng". Mỗi cái cây cần 100 năm để sinh trưởng và phát triển. Mỗi khu rừng cần 1000 năm để dựng lên. Nhưng để chặt một cái cây chúng ta còn không mất đến 1 tiếng. với những thiết bị công nghệ hiện đại ngày nay, 1 ngày chúng ta có thể chặt đổ được hơn 100 cái cây. Việc tiếp theo chúng ta cần làm là "không vứt rác bừa bãi". Mỗi ngày, chúng ta chỉ sử dụng túi nilon 5-10 phút nhưng nó cần hơn 1000 năm để phần hủy. Và chúng ta cũng đang thải ra môi trường rất nhiều những rác thải làm từ nilon. Đồng thời, chúng ta cũng phải hạn chế sử dụng những năng lượng hóa thạch. Hiện nay, các nhà khoa học đã chế tạo ra loại xăng không gây ô nhiễm môi trường, đó là E5 RON92. Chúng ta, nhất là thế hệ thanh thiếu niên phải ý thức được tác hại của ô nhiễm môi trường đúng đắn, để cùng nhau xây dựng một Trái Đất xanh-sạch-đẹp. Bản thân chúng ta là học sinh, phải cố gắng tu dưỡng, trau dồi những kĩ năng để có thể cùng mọi người làm cho môi trường trở lại như trước đây, một môi trường không còn bị ô nhiễm, không còn những khí thải khó ngửi và chất lượng đời sống sẽ được cải thiện!

Nếu còn sai sót gì mong bạn bỏ qua<33

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK