Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu anh chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình...
Câu hỏi :

Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu anh chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về sự cần thiết của việc lập kế hoạch

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống của mỗi con người trước khi đặt ra một mục tiêu nào đó, thì phải đi kèm với hành động thực hiện nó một cách tốt nhất và khoa học nhất để đạt đến sự thành công. Ngoài những phẩm chất như kiên trì, nỗ lực hết mình thì đi kèm với nó là việc lập kế hoạch cho nó một cách khoa học và đầy đủ. Vậy ta có thể hiểu lập kế hoạch là gì? Lập kế hoạch là đưa ra định hướng, vạch ra một lộ trình cụ thể trong ngắn hạn hoặc dài hạn trước khi triển khai một mục tiêu, một đích đến cho bản thân. Người có kế hoạch là người sắp xếp công việc hàng ngày, hàng tuần hợp lí và khoa học. Biết lên kế hoạch và điều chính kế hoạch khi cần thiết. Quyết tâm vượt khó, kiến trì và sáng tạo thực hiện kế hoạch đề ra. Vậy tại sao ta phải lập kế hoạch trong cuộc sống? Lập kế hoạch trong cuộc sống giúp ta làm việc một cách khoa học, từ đó đạt được kết quả tốt đẹp. Lập kế hoạch trong khi thực hiện mục tiêu cũng là một thói quen tốt giúp ta sống trong khuôn khổ, kỉ luật của bản thân một cách nghiêm túc, không bị ảnh hưởng bởi những thói hư tật xấu. Giúp ta tự chủ được thời gian trong công việc, không bị rơi vào thế bị động khi có sự cố xảy ra bất ngờ. Lập kế hoạch giúp cho ta dần có lối suy nghĩ tư duy hơn, có cái nhìn bao quát về vấn đề và xử lí vấn đề một cách tốt nhất.( tự lấy dẫn chứng nhé ). Ngược lại ta phê phán với những con người sống không có kế hoạch, có cái nhìn chủ quan với vấn đề, không có mục tiêu lâu dài cho bản thân, chỉ biết dựa dẫm vào người khác khi gặp sự cố. Sống không khoa học, không có kỉ luật. Khép lại vấn đề ta cần phải hiểu rõ tầm quan trọng của việc sống có kế hoạch. Là một học sinh đã có trong mình một mục tiêu, ngoài việc nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu thì em cần phải lập ra kế hoạch một cách chi tiết cụ thể và khoa học, có như thế mới có thể đạt được đến những thành công nhất định.

Tâm huyết của tui tự viết á nhớ cho tui CTLHN + 5 sao nha

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK