Trang chủ Khác Lớp 7 Trình bày khái quát một số đặc điểm cơ bản của sản phẩm mĩ nghệ truyền thống phú yên câu...
Câu hỏi :

Trình bày khái quát một số đặc điểm cơ bản của sản phẩm mĩ nghệ truyền thống phú yên 

Lời giải 1 :

Sản phẩm mỹ nghệ truyền thống ở Phú Yên có lịch sử và giá trị vô cùng sâu sắc, phản ánh bản sắc văn hóa của địa phương. Dưới đây là một số làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Phú Yên:

1. Làng gốm Trường Thịnh: Nằm tại thôn 5, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, làng gốm Trường Thịnh sản xuất các đồ gốm dân dụng phục vụ nhu cầu của bà con địa phương và các vùng lân cận. Sản phẩm chủ yếu làm từ đất sét, được nung ở nhiệt độ cao nên có màu đỏ au, sáng sủa. Du khách tham quan làng gốm Trường Thịnh có thể tự tay tạo ra sản phẩm của mình.

2. Làng đan lát Vinh Ba: Nằm ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, làng đan lát Vinh Ba sử dụng tre làm nguyên liệu để tạo ra các sản phẩm như bồ, thúng, nia, sàng, giỏ tre, vỉ bánh tráng. Đan lát thủ công bằng tay ở Vinh Ba là một hình ảnh đặc trưng, với người dân cùng nhau làm việc trong tiếng cười nói hoan hỉ.

3. Làng bánh tráng Hòa Đa: Nằm ở xã An Mỹ, huyện Tuy An, làng nghề bánh tráng Hòa Đa sử dụng gạo Tuy Hòa làm nguyên liệu chính. Bánh tráng Hòa Đa dùng ngon nhất là cuốn thịt heo, cá ồ, bánh hỏi, và xuất hiện nhiều trong các bữa ăn của gia đình.

Những làng nghề này không chỉ là nơi sản xuất mỹ nghệ truyền thống, mà còn là điểm đến hấp dẫn cho du khách tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa độc đáo của Phú Yên

trangkieu03922

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK