Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 10: Cơ sở chủ yếu nào dẫn đến quyết định mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân...
Câu hỏi :

Câu 10: Cơ sở chủ yếu nào dẫn đến quyết định mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968 của Bộ Chính trị Đảng Lao động Việt Nam?

A. Nhận định so sánh lực lượng thay đổi có lợi cho ta.

B. Lợi dụng mâu thuẫn ở Mĩ trong năm bầu cử Tổng thống.

C. Lực lượng cách mạng đã áp đảo lực lượng kẻ thù.

D. Cách mạng đã chuyển sang tổng tiến công chiến lược.

Câu 11: Hiệp định Pari về Việt Nam được kí kết (1-1973), nhân dân Việt Nam đã hoàn thành

A. căn bản sự nghiệp đánh cho “ngụy nhào”.

B. căn bản sự nghiệp đánh cho “Mĩ cút”.

C. cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước.

D. cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân.

Câu 12: Trong Hiệp định Pari về chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình ở Việt Nam đế quốc Mĩ cam kết

A. đền bù và bồi thường toàn bộ chi phí chiến tranh.

B. rút hết quân ra khỏi Việt Nam ngay ngày kí hiệp định.

C. thừa nhận các quyền dân tộc cơ bản của Việt Nam.

D. giúp việt Nam trở thành thành viên Liên hợp quốc.

Câu 13: Từ trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, hình thức mặt trận dân tộc nào của nhân dân ta được thành lập?

A. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

B. Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình.

C. Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

D. Trung ương cục miền Nam.

Câu 14: Trong giai đoạn 1965 - 1968, miền Bắc Việt Nam thực hiện những nhiệm vụ quan trọng nào?

A. Chiến đấu, nhận viện trợ từ bên ngoài và sản xuất.

B. Củng cố chính quyền và làm nghĩa vụ hậu phương.

C. Sản xuất, chiến đấu và làm nghĩa vụ hậu phương.

D. Xây dựng bộ máy nhà nước, sản xuất và chiến đấu.

Câu 15: Hành động của Mĩ trước nguy cơ phá sản hoàn toàn chiến lược “Chiến tranh đặc biệt” là

A. rút dần quân đội viễn chinh Mĩ về nước.

B. tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc.

C. mở rộng chiến tranh ra ba nước Đông Dương.

D. thực hiện chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh”.

Lời giải 1 :

Câu 10
Bước vào mùa xuân năm 1968, trên cơ sở nhận định so sánh lực lượng thay đổi có lợi cho ta sau hai mùa khô. Đây là cơ sở chủ yếu dẫn đến quyết định mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968 của Bộ Chính trị Đảng Lao động Việt Nam.
Chọn: A
Câu 11.
Hiệp định Pari về Việt Nam được kí kết (1-1973), nhân dân Việt Nam đã hoàn thành căn bản sự nghiệp đánh cho “Mĩ cút”. Với Hiệp định Pari, Mĩ buộc phải rút quân và căn cứ quân sự ra khỏi miền Nam Việt Nam, những Mĩ vẫn để lại cố vấn quân sự để hỗ trợ quân đội Sài Gòn.
 B
Câu 12.
Trong Hiệp định Pari về chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình ở Việt Nam đế quốc Mĩ cam kết thừa nhận các quyền dân tộc cơ bản của Việt Nam. Đó là độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đây là thắng lợi lớn nhất của bản Hiệp định.
Chọn: C
Câu 13.
Từ trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, có thêm nhiều lực lượng mới chống Mĩ, chống chính quyền Sài Gòn, mặt trận đoàn kết dân tộc chống Mĩ, cứu nước được mở rộng. Tổ chức Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình ở Sài Gòn, Huế và toàn miền Nam, đại diện cho các tầng lớp trí thức, tư sản dân tộc tiến bộ ở các thành thị được thành lập.
Chọn: B
Câu 14.
Trong giai đoạn 1965 - 1968, miền Bắc Việt Nam thực hiện những nhiệm vụ: sản xuất, chiến đấu và làm nghĩa vụ hậu phương.
Chọn: C
Câu 15.
Trước nguy cơ phá sản hoàn toàn chiến lược “Chiến tranh đặc biệt”, Mĩ đã tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc. Vào cuối năm 1964 - đầu năm 1965, đồng thời với việc đẩy mạnh chiến tranh xâm lược ở miền Nam, Mĩ mở rộng chiến tranh bằng không quân và hải quân phá hoại miền Bắc.
Chọn: B

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Câu 10: Cơ sở chủ yếu dẫn đến quyết định mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968 của Bộ Chính trị Đảng Lao động Việt Nam là nhận định so sánh lực lượng thay đổi có lợi cho ta. Trước đó, sau hai mùa khô, dựa trên phân tích lực lượng, quân đội Việt Nam đã quyết định mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968.

=>A

Câu 11: Hiệp định Paris về Việt Nam được ký kết vào ngày 27 tháng 1 năm 1973. Nhân dân Việt Nam đã hoàn thành cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Hiệp định này đánh dấu sự kết thúc của cuộc đàm phán dài nhất, phức tạp nhất trong lịch sử ngoại giao Việt Nam để chấm dứt cuộc chiến tranh dài nhất trong thế kỷ XX.

=>B
Câu 12: Trong Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh và lập lại hòa bình ở Việt Nam, đế quốc Mỹ cam kết rút hết quân ra khỏi Việt Nam ngay ngày kí hiệp định. Đây là một bước quan trọng trong việc đảm bảo hòa bình và độc lập cho Việt Nam.

=>C
Câu 13: Từ trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam được thành lập. Đây là tổ chức đại diện cho các tầng lớp trí thức, tư sản dân tộc tiến bộ ở các thành thị, và nó đã đóng vai trò quan trọng trong cuộc kháng chiến

=>B
Câu 14: Trong giai đoạn 1965 - 1968, miền Bắc Việt Nam thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, bao gồm sản xuất, chiến đấu và làm nghĩa vụ hậu phương

=>C

Câu 15: Hành động của Mỹ trước nguy cơ phá sản hoàn toàn chiến lược Chiến tranh đặc biệt là mở rộng chiến tranh ra ba nước Đông 

=>B

trangkieu03922

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK