Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: (1) Ngoài những buổi tập và thi đấu, Ronaldo chăm chút đến...
Câu hỏi :

Làm hộ câu 1 phần 2 với ạ 

image

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: (1) Ngoài những buổi tập và thi đấu, Ronaldo chăm chút đến từng sợi cơ, từng calo thực phẩm anh ăn vào mỗi bữa. Anh

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, thái độ nghiêm túc trong công việc và học tập hàng ngày có vai trò quan trọng đối với mỗi người. Thái độ nghiêm túc được biểu hiện bằng việc học tập, lao động và sống có kỷ luật, khuôn khổ, giới hạn mà bản thân tự vạch ra cho mình. Đồng thời, thái độ nghiêm túc cũng biểu hiện bằng sự say mê, cam kết làm việc, ý chí kiên cường không dễ dàng bị cám dỗ bởi những thú vui thoáng chốc. Ví dụ, học sinh nghiêm túc với việc học của mình thì sẽ luôn hoàn thành đầy đủ bài tập được giao, chăm chú nghe cô giáo giảng bài và chủ động học hỏi, tìm tòi thêm để tích lũy kiến thức. Một người nghiêm túc với công việc của mình thì sẽ luôn hoàn thành công việc bằng tâm thế chủ động, say mê, luôn cố gắng tối ưu hóa, khắc phục nhược điểm, tìm ra giải pháp để vượt qua khó khăn,.... Người có thái độ học tập và làm việc nghiêm túc sẽ không bao giờ trì hoãn, hay có thái độ cợt nhả, làm việc tùy hứng. Họ đặt ra mục tiêu và quyết tâm hoàn thành mục tiêu đó đến cùng. Họ sẽ không để bản thân bị xao nhãng dễ dàng trong quá trình học tập, làm việc. Thái độ nghiêm túc sẽ tạo ra sức mạnh kỷ luật, giúp họ sớm đạt được kết quả tốt và thành công trong cuộc đời. Tóm lại, thái độ nghiêm túc của con người có vai trò quan trọng đối với việc học tập và làm việc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK