Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Mọi người giúp e trả lời câu này với ạ :<  Theo anh/chị, vì sao: "Ta cần không phủ nhận...
Câu hỏi :

Mọi người giúp e trả lời câu này với ạ :< 

Theo anh/chị, vì sao: "Ta cần không phủ nhận mặt xấu trong con người mình" 

Lời giải 1 :

Theo em" Ta cần không phủ nhận mặt xấu trong con người mình" vì con người là một tổng thể hoàn chỉnh với cả mặt tốt và mặt xấu. Mỗi người đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng, tạo nên bản sắc độc đáo cho chính mình. Khi ta phủ nhận mặt xấu, ta sẽ không thể nhìn nhận bản thân một cách khách quan, từ đó không thể sửa đổi và hoàn thiện bản thân. Chúng ta sẽ luôn chìm đắm trong ảo tưởng về bản thân, không ngừng che giấu những khuyết điểm và không có cơ hội để học hỏi và phát triển. Mỗi người đều có những khuyết điểm, điều quan trọng là ta biết cách đối diện và sửa đổi nó. Phủ nhận mặt xấu chỉ khiến ta thêm yếu đuối và thụt lùi. Hãy học cách chấp nhận bản thân và không ngừng hoàn thiện để trở thành một con người tốt đẹp hơn.

Lời giải 2 :

`color{<silver>}{\text{#Lập hạ}}`

       Vì khi ta không phủ nhận mặt xấu trong con người mình sẽ hình thành những suy nghĩ , hành động không tốt . Ta tự cho bản thân ta là giỏi dẫn đến tự cao , tự đại từ đó nghĩ bản thân không có những khuyết điểm gì trong khi con người đều có những mặt xấu và mặt tích cực khác nhau . Chính việc không nhìn lại những việc làm xấu kia sẽ hình thành con người xấu , không nhận ra lỗi sai của mình để sửa cuối cùng chẳng thể phát triển bản thân , không nhìn nhận ra những cái lỗi lầm .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK