Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật yêu nước câu hỏi 6929932
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật yêu nước

image

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật yêu nước câu hỏi 6929932

Lời giải 1 :

9. sự hi sinh anh dũng thay cho cái chết bất khuất

Đặt câu: Sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha ông đã góp phần làm nên độc lập tự do của đất nước

10

Danh tướng Trần Quốc Toản nổi tiếng với câu nói được lưu danh sử sách muôn đời "Ta thà làm ma nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc". Câu nói này chính là lời đáp trả khảng khái của Trần Bình Trọng với quân giặc là ông thà được chết trong vinh quang của tổ quốc, thà được hy sinh vì độc lập của dân tộc trong vinh quang còn hơn là trở thành một kẻ phản quốc, sống sung sướng trong nhục nhã hoen ố danh dự theo lời dụ dỗ của quân giặc. Lời của quân giặc dù có doạ nạt cứng rắn dù có dụ dỗ ngon ngọt thì cũng không thể nào lay chuyển được lập trường vững vàng và tinh thần dân tộc tổ quốc của Trần Bình Trọng. Đối với em, câu nói này có gây ấn tượng mạnh mẽ và sâu sắc. Câu nói này đã khẳng định được tinh thần chiến đấu vì dân tộc đến hơi thở cuối cùng của ông, bất khuất kiên cường không sợ cái chết, tuyệt đối trung thành với tổ quốc chứ không bao giờ vì danh vọng mà phản bội lại tổ quốc trong ô nhục. Chính vì không thể khuất phục được ông, giặc Nguyên đã đành phải giết ông vào ngày 21 tháng Giêng năm Ất Dậu. 

* các động từ: nói, đáp trả, chết, sống, dụ dỗ, dọa nạt, lay chuyển, chiến đấu, phản bội, khuất phục, giết 

Lời giải 2 :

Anh Phan Đình Giót một anh hùng dũng cảm . Trong chiến dịch Điện Biên Phủ , anh đã lấy thân mình lấp lỗ Châu Mai của địch  . Toàn thân anh đã bị kẻ thù bắn nát , nhân thời cơ đó , quân ta xông lên tiêu diệt cứ điểm Him Lam .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK