Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng...
Câu hỏi :

Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng bằng một đoạn văn ngắn? (Nêu được mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, kết quả đạt được).

Lời giải 1 :

Em sẽ xây dựng kế hoạch phát triển văn hóa đọc cho chính bản thân mình và cả những người xung quanh. Trong đó, mục tiêu của em là sẽ đọc được 2 quyển sách mỗi tuần và đọc được 8 đến 10 quyển sách mỗi tháng. Để thực hiện được điều này, em sẽ mua sách và mượn sách ở thư viện hoặc trao đổi sách với bạn bè, người thân. Bên cạnh đó, em sẽ đọc sách vào cuối tuần, trước khi đi ngủ, khi chờ xe buýt, hay bất cứ khi nào có thời gian rảnh. Ngoài ra, em sẽ xây dựng một cộng đồng đọc sách ở địa phương và trường học để kết nối các bạn cùng đam mê đọc sách và trao đổi kiến thức, trao đổi sách với nhau. Và vào chủ nhật hàng tuần em sẽ tổ chức một buổi gặp mặt nhỏ tại thư viện tổ dân phố để cùng các bạn trao đổi về cuốn sách mà bản thân đã đọc trong tuần. Về kết quả em dự kiến đạt được là em sẽ đọc được toàn bộ số sách đã đề ra và xây dựng được nhóm khoảng 15 người cùng đam mê đọc sách ở tổ dân phố và ở trường. Nhờ vậy, em sẽ không chỉ góp phần phát triển văn hóa đọc cho bản thân mà còn cho cả bạn bè xung quanh nữa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK