Trang chủ Khác Lớp 7 Dụng cụ làm nghề gò tôn là gì  Nêu lịch sử hình thành  Giúp với ạ sắp phải nộp bài...
Câu hỏi :

Dụng cụ làm nghề gò tôn là gì 

Nêu lịch sử hình thành 

Giúp với ạ sắp phải nộp bài

Lời giải 1 :

1 . Dụng cụ làm nghề gò tôn gồm :

`-` Đục tôn : Dùng để đục và tạo hình cho tấm tôn .

`-` Búa gò : Dùng để đánh và uốn cong tấm tôn .

`-` Kềm cắt tôn : Dùng để cắt và uốn tôn theo ý muốn của mình . 

`-` Mỏ tôn : Dùng để uốn cong và tạo hình cho tấm tôn .

`-` Cây đỡ tôn : Dùng để dữ và nâng tấm tôn khi làm việc .

2 . Lịch sử hình thành nghề gò tôn :

 Nghề gò tôn có lịch sử hình thành từ thời kỳ cổ đại , khi con người đã sử dụng kim loại để làm các công cụ và vật dụng . Trong quá trình phát triển , nghề gò tôn đã trở thành một nghề truyền thống quan trọng trong nghành xây dựng và chế tạo kim loại . Công nghệ và kĩ thuật trong nghề gò tôn ngày càng được cải tiến và phát triển , giúp tạo ra các sản phẩm tôn đẹp và chất lượng . Hiện nay , nghề gò tôn vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm tôn cho nhiều công trình xây dựng .

`color{skyblue}{@quydao212}`

Lời giải 2 :

Thiết bị, dụng cụ: 1. Thước lá (300mm); 2. Mũi vạch dấu; 3. Com pa; 4. Kéo cắt tôn; 5. Búa gỗ; 6. Đe lòng chảo; 7. Búa nguội; 8. Búa rèn; 9. Đe chỏm cầu; 10. Đài vạch; 11. Dũa. 

” Phương pháp gò thúc và gò chun tạo từ một tấm kim loại phẳng thành dạng sản phẩm kích thước 3 chiều.

– Trong thực hành thường có sự kết hợp giữa phương pháp gò thúc với phương pháp gò chun chẳng hạn một phần nào đó của tấm kim loại được gò thúc, trong khi đó phần kia được gò chun.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK