Trang chủ Tiếng Anh Lớp 12 Write a report describing the information shown in the column chart câu hỏi 6927230
Câu hỏi :

Write a report describing the information shown in the column chart 

Lời giải 1 :

The column chart illustrates the average hours of housework per week done by married women in comparison with married men.

As seen in the chart, there is the distinctive difference in the average hours of housework in households. In childless families, the gap of housework hours per week between men and women is not largely. Women do some 30 hours per week, meanwhile men's contribution in housework is about 20 hours.

In families of one or two children, however, the number of men's housework hours decreases to 15 hours, but women's number of housework rises even to 50. Undoubtedly the cause of this rise is due to childcare.

And amazingly in households with three or more children, the inequality becomes more distinct. Men work fewer hours than about 10 hours, but women's housework hours rise to 55 per week.

The chart shows that the inequality in housework between husband and wife should be resolved. It is important that women should be liberated from the unreasonable burden of familial responsibilities. And to get the target, men should do their share of housemaking.

dịch : Biểu đồ cột minh họa số giờ làm việc nhà trung bình mỗi tuần của phụ nữ đã kết hôn so với nam giới đã lập gia đình.
Như có thể thấy trong biểu đồ, có sự khác biệt rõ rệt về số giờ làm việc nhà trung bình của các hộ gia đình. Ở những gia đình không có con, khoảng cách về thời gian làm việc nhà mỗi tuần giữa nam và nữ không nhiều. Phụ nữ làm khoảng 30 giờ mỗi tuần, trong khi đó, nam giới làm việc nhà khoảng 20 giờ.
Tuy nhiên, ở những gia đình có một hoặc hai con, số giờ làm việc nhà của nam giới giảm xuống còn 15 giờ, nhưng số giờ làm việc nhà của phụ nữ lại tăng lên thậm chí lên tới 50. Chắc chắn nguyên nhân của sự gia tăng này là do việc chăm sóc con cái.
Và thật ngạc nhiên là ở những hộ gia đình có từ ba con trở lên, sự bất bình đẳng trở nên rõ ràng hơn. Đàn ông làm việc ít giờ hơn khoảng 10 giờ, nhưng thời gian làm việc nhà của phụ nữ tăng lên 55 giờ mỗi tuần.
Biểu đồ cho thấy sự bất bình đẳng trong công việc nhà giữa vợ và chồng cần được giải quyết. Điều quan trọng là phụ nữ cần được giải phóng khỏi gánh nặng phi lý của trách nhiệm gia đình. Và để đạt được mục tiêu, đàn ông nên đảm đương phần việc nội trợ của mình.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK