Trang chủ Khác Lớp 7 Nêu kinh tế của nghề gò tôn  Những nguy hiểm khi làm nghề gò tôn Giúp với pleassss mai nộp...
Câu hỏi :

Nêu kinh tế của nghề gò tôn 

Những nguy hiểm khi làm nghề gò tôn

Giúp với pleassss mai nộp bài rồi 

Lời giải 1 :

-Nghề gò những năm 80, 90 phát triển rất mạnh, với nhiều sản phẩm làm ra như gàu múc nước, thùng gánh nước, thùng tưới hoa sen, thùng chứa nước, nồi nấu rượu, thau giặt đồ, máng xối.

-Những nguy hiểm khi làm nghề gò tôn:

+Khi kết thúc gia công, vật rèn vẫn còn nóng khoảng 700, vô ý sờ tay, chạm vào có thể bị bỏng. Dụng cụ rèn (búa, kìm) không đảm bảo, như cán búa tra không chặt có thể văng ra khi quai búa, kìm lấy vật rèn ra khỏi lò kẹp không chắc hay giữ không chặt, làm rơi vật nóng, có thể gây tai nạn.

+Việc gò tôn mỏng đi kèm các động tác cắt, dập trước khi đem gò, tai nạn lao động thường xảy ra dưới dạng chân tay bị cứa đứt. Khi thao tác các máy đột, dập, nếu vô ý có thể bị dập tay hoặc đứt vài ngón tay hoặc bị nghiền cả bàn tay, có thể bị suy nhược thể lực, giảm khả năng nghe, đau đầu, choáng.

Lời giải 2 :

` Kinh  tế  của  nghề  gò  tôn `

`-` Nghề gò tôn là một phần quan trọng của ngành công nghiệp kim loại. Trong quá khứ, nghề gò tôn phát triển mạnh mẽ, sản xuất nhiều sản phẩm như gàu múc nước, thùng gánh nước, thùng tưới hoa sen, thùng chứa nước, nồi nấu rượu, máng xối và nhiều sản phẩm khác.

`-` Hiện nay, nghề gò tôn vẫn còn tồn tại và đóng góp vào kinh tế địa phương. Các sản phẩm tôn được sử dụng trong xây dựng, làm mái nhà, tạo ra các sản phẩm gia dụng và công nghiệp.

` Những  nguy  hiểm  khi  làm  nghề  gò  tôn `

`-` Nhiệt độ cao: Khi kết thúc gia công, vật rèn vẫn còn nóng khoảng 700°C. Vô tình sờ tay hoặc chạm vào có thể bị bỏng.

`-` Dụng cụ rèn không đảm bảo: Búa, kìm và các dụng cụ rèn không luôn đảm bảo an toàn. Do đó, trong quá trình làm việc, nếu không chú ý thì rất có thể gây ra nhiều nguy hiểm.

`-` Tai nạn ngoài ý muốn: đôi khi trong quá trình làm sẽ xảy ra không ít những tai nạn ngoài ý muốn, từ đó dẫn đến sức khoẻ suy giảm, hiệu suất công việc từ đó mà giảm theo. Quan trọng nhất là các tai nạn thường xảy ra ở phần tay, chân - 2 bộ phận hoạt động linh hoạt, nhiều nhất khi làm nghề gò tôn.

`color{orange}{#lana}`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK