Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em hãy nhập vai  " cây cầu " để kể lại câu chuyện của hai anh em trong đoạn văn ...
Câu hỏi :

Em hãy nhập vai  " cây cầu " để kể lại câu chuyện của hai anh em trong đoạn văn " xây cầu "

image

Em hãy nhập vai  " cây cầu " để kể lại câu chuyện của hai anh em trong đoạn văn " xây cầu "XÂY CẦU Có hai anh em nhà nọ sống cạnh nhà nhau, nhưng vì gây ra n t

Lời giải 1 :

Tôi là một cây cầu gỗ tuyệt đẹp được xây dựng bắt ngang qua một con mương. Thật ra tôi cũng như bao cây cầu khác mà những bác thợ đã làm nhưng không biết vì sao hai người anh em ấy lại rất vui mừng đến như vậy. 

Tôi đã được nghe kể lại câu chuyện là có hai người anh em sống cạnh nhau, nhưng vì xảy ra mâu thuẫn gì đó mà họ không còn nói chuyện với nhau nữa, cũng không muốn giao tiếp với nhau. Vậy nên người em đã thuê người đào một cái mương thật to để ngăn cách giữa hai nhà. Từ nay sẽ không đi lại với nhau nữa. Người anh thấy vậy cũng rất bực mình nên đã thuê người về làm hàng rào bao quanh nhà để tuyệt giao với người em luôn.

Nhưng ai ngờ rằng khi người anh về đến nhà thì tôi- cây cầu bắc ngang mương xinh đẹp đã được ra đời. Người em cũng cùng lúc đó đi về thấy vậy liền ôm chầm lấy anh và cảm ơn anh dù có chuyện xảy ra cũng vẫn tha thứ vào bỏ qua cho nhau. Từ đó hai anh em sống hòa thuận bên nhau.

Lời giải 2 :

xin chào , tôi là cây cầu bắc ngang qua nhà 2 anh em và sau đây là chuyện mà khiến tôi đc ra đời :

Người em còn thuê người đào một cái mương nước ngăn cách vườn của hai nhà,nhằm tỏ rõ ý sẽ không bao giờ qua lại với người anh nữa. Người anh chẳng chịu kém phần,cũng thuê đội thợ gỗ đến làm một hàng rào bao quanh nhà.Nhưng lúc người anh đi làm về,nhìn thấy sản phẩm của đội thợ gỗ mới trợn tròn kinh ngạc.Xuất hiện trước mặt anh không phải là hàng rào mà là một cây cầu nhỏ tuyệt đẹp.Cây cầu được bắc qua con mương,nối liền khu vườn của cả hai nhà. Đúng lúc ấy người em đi làm về,nhìn thấy cây cầu gỗ xinh đẹp bắc qua mương nước,thì vô cùng cảm động.Anh ta liền chạy lên cầu,qua bên nhà anh trai,ôm chầm lấy anh trai của mình và nói: ''Anh,anh thật tuyệt vời ! Em đã làm nhiều chuyện có lỗi với anh,vậy mà anh vẫn cho xây cây cầu tuyệt đẹp này !'' Người anh mắt cũng ngấn lệ,ôm chặt lấy người em.Thấy hai anh em vui vẻ,hòa thuận trở lại,đội thợ gỗ hài lòng thu dọn đồ chuẩn bị về. ''Đợi chút đã,tôi có rất nhiều việc cần các anh giúp !''-Người anh nói Một người thợ gỗ đáp:''Tôi cũng muốn ở lại lắm,nhưng còn rất nhiều cây cầu chời chúng tôi xây !''

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK