Trang chủ Khác Lớp 5 câu 2 : Em có suy nghĩ gì về tình trạng môi trường hiện nay em cần làm gì để...
Câu hỏi :

câu 2 : Em có suy nghĩ gì về tình trạng môi trường hiện nay em cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ?                                                                                                                                                      câu 3 : Trên đường đi học về ,có một người em quen trong xóm nhớ em chuyển một thứ đồ đã được bọc kín đến một địa chỉ gần ấy và hứa sẽ cho em thứ em thích .em sẽ làm gì trong tình huống này ?

Lời giải 1 :

Câu $2:$

$-$ Tình trạng môi trường hiện nay đang ở mức báo động với nhiều vấn đề nghiêm trọng như: Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, suy thoái tài nguyên thiên nhiên,...

$-$ Những việc em có thể làm để bảo vệ môi trường:

$+$ Tiết kiệm nước bằng cách tắt vòi nước khi không sử dụng.

$+$  Trồng cây xanh.
$+$ Tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường, tuyên truyền, vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Câu $2:$

$-$ Hỏi người nhờ chuyển đồ về nội dung bên trong gói đồ, lý do cần chuyển đồ và địa chỉ nhận cụ thể.

$-$  Nếu cảm thấy nghi ngờ hoặc lo lắng, em sẽ từ chối lời đề nghị một cách khéo léo. Giải thích với người nhờ rằng em không thể nhận lời vì lý do cá nhân.

$-$ Chia sẻ với bố mẹ, anh chị hoặc người thân em tin tưởng về việc được nhờ chuyển đồ. Họ có thể giúp em đánh giá tình huống và đưa ra lời khuyên phù hợp.

$#Nobita$

Lời giải 2 :

câu 2:

+trồng nhiều cây xanh

+không chặt phả rừng

+để rác đúng nơi quy định

+không thải rác bừa bãi

+các khí chất thải được xử lý nghiêm túc

+...

câu 3:

em sẽ không chấp nhận và hỏi bên trong có gì.

hỏi lý do tại sao lại nhờ em 

kể lại cho mn biết để không gặp nhiều hậu quả

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK