Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Tả về một cây ăn quả câu hỏi 6924846
Câu hỏi :

Tả về một cây ăn quả

Lời giải 1 :

... lm hơi gạch xoá nhiều nên thông cảm ạ

image

Lời giải 2 :

Cây cà chua khi những con chim xíu từ thượng nguồn sông Hồng bay dọc dòng sông xui về Nam đồng cà chua đã chín rộ rượu cà chua đẹp từ lúc trồng Cho đến khi thu hái dưới bàn tay vun bón tưới tắm của dân làng cà chua lớn lên trông thấy cây cà chua vườn những ngọn những tán tỏa hết sức mình Những tầng lá như thảm đen thêm màu xanh phủ kín mặt ruộng rồi từ trong cái tranh hoa xanh ấy bỗng hiện thêm những chùm hoa xinh xắn hoa điểm suýt từ gốc lên ngọn hoa sai chi chít nắng gửi thêm màu hoa hoa như đàn bướm đồng nhỏ bạc trông nổi cần lá của vùng bãi bát ngát thế rồi hoa biến đi để cây tạo ra những chùm quả na quả cảm lạnh hiện ra mang đồng phục với mẹ quả xin chi chít quả lớn hơn quả bé vui mắt như đàn gà mẹ đông con quả ở thân quả leo nghịch ngợm lên ngọn nắng lại đến tạo hương vị mát tủ dần trong quả mỗi quả cà chua chín là một mặt trời nhỏ gì hiền dịu cà chua khắp lồng đèn trong lùm cây nhỏ bé báo hiệu duyên rồi người đến hái cà chua có mặt trong những bữa tiệc ban cho đến những bữa cơm đơn giản nấu vội vàng cà chua còn là quà cho các em vùng đất bãi

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK