Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 PHẦN I. ĐỌC HIỂU ( 3,0 ĐIỂM) Đọc đoạn trích: Nào đâu phải ngày đi không lưu luyến Trên những...
Câu hỏi :

Giúp câu 3 vs câu 4 vs ạ

image

PHẦN I. ĐỌC HIỂU ( 3,0 ĐIỂM) Đọc đoạn trích: Nào đâu phải ngày đi không lưu luyến Trên những chặng đường xưa ra trận tuyến ? Mắt người trong như nước giếng

Lời giải 1 :

3)

_ Tâm hồn người lính đẹp:
+ Hướng đến đường ra trận, chiến đấu vì tổ quốc

+ Nam - Bắc là con một mẹ, cùng nhau chiến đấu

+ Một lòng yêu nước, náo nức, sẵn sàng chiến đấu

4)

_ Tình cảm tác giả giành cho người lính:
+ Sự yêu thương, tôn trọng giành cho những người anh hùng sẵn sàng chiến đấu vì nước nhà.

+ Có hào khí, sự cảm thông và thấu hiểu cho trong lòng người lính.

@Hongphucnguyen

Lời giải 2 :

Câu `3`:

Những dòng thơ trên giúp em hiểu được những nét đẹp trong tâm hồn của người lính:

`+` Người lính luôn một lòng hướng về một tương lai tươi sáng của đất nước, về một tương lai mà Tổ quốc thân yêu được độc lập và tự do.

`+` Người lính có tấm lòng yêu nước thật sâu sắc, cùng với đó là tinh thần lạc quan, yêu đời, luôn hướng tới một tương lai tốt đẹp phía trước.

`+` Người lính có ý chí quyết tâm giành lại độc lập cho Tổ quốc, quyết chiến quyết thắng bảo vệ nước nhà.

Câu `4`:

Tình cảm của tác giả cho người lính: 

`+` Đồng cảm và thông cảm với người lính về những khó khăn và gian nan mà người lính phải trải qua trên con đường hành quân.

`+` Yêu thương, trân trọng đối với người lính với hoàn cảnh phải xa nhà, xa quê và xa mẹ để lên đường hành quân kháng chiến, bảo vệ độc lập của đất nước.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK