Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn miêu tả một cây ăn quả mà em thích viết bài văn miêu tả một cây hoa...
Câu hỏi :

Viết bài văn miêu tả một cây ăn quả mà em thích viết bài văn miêu tả một cây hoa linh lan

Lời giải 1 :

Một trong những cây ăn quả mà em thích nhất trong vườn nhà em chính là cây hoa linh lan.

Hoa linh lan hay lan chuông, là loài duy nhất trong chi Convallaria thuộc một họ thực vật có hoa là họ Asparagaceae. Nó có nguồn gốc trong khu vực ôn đới mát của Bắc bán cầu tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Hoa có màu sắc đặc trưng là màu trắng, đôi khi sẽ có màu hồng và tím nhạt. Cánh hoa mỏng, dịu dàng như những cánh bướm thướt tha. Hình dạng hoa tựa như cái chuông vì thế hoa cũng được mọi người đặt cho một cái tên khác đó là hoa chuông. Hoa có đường kính từ 5–10 mm, có mùi thơm ngọt; nở hoa về cuối mùa xuân. Quả của nó là loại quả mọng màu đỏ, nhỏ với đường kính từ 5–7 mm. Nó là một loại cây cảnh trồng phổ biến trong vườn vì các hoa có mùi thơm của nó.  Cây linh lan cũng mang trong mình vẻ đẹp tinh tế và thuần khiết. Bên cạnh đó, hoa linh lan còn là biểu tượng của sự hạnh phúc và may mắn. Nét đẹp đặc biệt của cây linh lan không chỉ đến từ sự tinh khiết quý phái, mà còn đến từ thông điệp sâu sắc mà loài hoa này mang lại.  Hoa linh lan thường được dùng để trang trí hay làm vòng hoa đội đầu trong rất đẹp. Tuy nhiên, quả mọng của cây có chứa một loại độc tố gọi là saponin cũng vì thế mà không thể ăn được. Hằng ngày trong vườn em thường giành công việc chăm sóc hoa vì em yêu thích vẻ đẹp của hoa linh lan.

Em rất yêu quý hoa linh lan, vậy em xin hứa sẽ luôn chăm sóc cây hoa thật tốt và dùng hoa để kết ra những chiếc vòng hoa thật đẹp.

@Hongphucnguyen

Lời giải 2 :

Có cô giáo sửa rồi nha bạn .( Tự làm mình ko chép mạng nha)nhớ vote 5 sao nha.

image
image
image

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK