Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ nội dung của văn bản đọc hiểu anh/ chị hãy trả lời câu hỏi sau: cần chuẩn bị gì...
Câu hỏi :

Từ nội dung của văn bản đọc hiểu anh/ chị hãy trả lời câu hỏi sau: cần chuẩn bị gì trước khi chuyển hướng để sống với cuộc đời mà bạn mơ ước?

Lời giải 1 :

Bạn thường tự hỏi, làm sao cuộc sống tôi trở nên tốt hơn, làm sao để tôi có được một cuộc sống như mơ ước của chính mình? Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi này nhé! Vậy thế nào là cuộc đời mà bạn mơ ước? Đó là một cuộc đời dựa theo mong muốn của chính bạn mà chắc chắn là hiện tại bạn chưa đạt được. Là cuộc sống thoải mái vô tư vô lo hay là tiền tiêu không hết hay là trở thành người thành đạt khiến bạn bè hâm mộ? Tất cả đều không khó nếu như ta có một sự chuẩn bị cho bản thân. Vậy sự chuẩn bị đó gồm những gì? Đó là một cái đầu lạnh để bản thân luôn giữ được sự bình tĩnh và giải quyết, phán đoán thật chính xác. Đó là sự tự giác, siêng năng, chăm chỉ nổ lực trau dồi bản thân để chính mình trở nên tốt hơn qua từng ngày. Đó là những phẩm chất đạo đức cần có ở mỗi người để ta có được sự quan tâm, giúp đỡ từ những người xung quanh. Đó là sự tự tin, dám nghĩ dám làm không e ngại với rào cản trước mắt, không bận tâm về quá khứ tẻ nhạt mà tiếp tục bước tới để chạm đến con đường thành công. Vậy để chuyển hướng sống với cuộc đời bạn mơ ước, bạn cần nổ lực để hoàn thiện bản thân bạn trước đã.

@Hongphucnguyen

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK