Trang chủ GDCD Lớp 8 Tại sao cám dỗ hiện diện trong muôn mặt đời sống? Để tránh những cám dỗ trên con người cần...
Câu hỏi :

Tại sao cám dỗ hiện diện trong muôn mặt đời sống? Để tránh những cám dỗ trên con người cần đức tính nào?

Lời giải 1 :

Cám dỗ:
Đó là khi bạn quyết định một mục tiêu, mong muốn nhưng lại bị trì hoãn vì có cuộc vui, thú vui mà bạn không thể cưỡng lại được, ấy cũng là cái sự ham vui, ham chơi của bản thân mà ta không thể kiềm chế. Nó tồn tại xung quanh ta, khắp nơi, ẩn hiện sau những tình huống, sự kiện trong cuộc sống cá nhân của chúng ta, bởi vậy nên nó mang ý nghĩa tiêu cực, không tốt cho tương lai sau này.

`@` Để tránh những cám dỗ trên con người cần đức tính nào:

`-` Siêng năng, chăm chỉ, cần cù đến nơi đến chốn

`-` Không ham chơi, lười nhác

`-` Trong sạch, không tham tiền của ( có những cám dỗ từ game online mà khi ấy ta lại muốn hiếu thắng để lấy được số tiền ''ảo'', không có thật)

`-` Ngay thẳng

`-` Tự chủ

Lời giải 2 :

`@` Để tránh những cám dỗ trên con người cần đức tính cố gắng, kiên định, kiên trì để vượt qua những cám dỗ trong cuộc sống

`@` Cám dỗ hiện diện trong muôn mặt đời sống như muốn "thách thức" chúng ta cần nỗ lực vượt qua cám dỗ để vươn đến thành công.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK