Trang chủ GDCD Lớp 8 Em hãy giải thích tại sao cám dỗ hiện diện Trong muôn mặt đời sống? Để tránh những cám dỗ...
Câu hỏi :

Em hãy giải thích tại sao cám dỗ hiện diện Trong muôn mặt đời sống? Để tránh những cám dỗ trên con người cần đức tính nào?bằng kiến thức đã học em hãy Làm rõ nội dung đó? 

Lời giải 1 :

Trả lời:

-Cám dỗ xuất hiện trong đời sống vì con người thường cảm thấy hấp dẫn bởi những điều mới mẻ, hấp dẫn và đáng chú ý. Điều này có thể bắt nguồn từ sự ham muốn, sự hiếu kỳ hoặc sự thèm khát quyền lực, tiền bạc, và sự thoải mái. Để tránh cám dỗ, con người cần có đức tính kiên nhẫn, tự kiểm soát và sự kiên định trong việc nâng cao giá trị bản thân. Kiến thức và sự nhận thức về mục tiêu cuộc sống cũng giúp họ đối mặt với cám dỗ một cách hiệu quả hơn!

#BaooQuinn

Lời giải 2 :

Cám dỗ tồn tại trong đời sống của chúng ta vì nó là một phần tự nhiên của con người và xã hội.Cám dỗ là lời đề nghị,hành động hoặc các ý tưởng hấp dẫn mà khiên chúng ta cảm thấy muốn làm điều gì đố mà chúng ta biết là không tốt hoặc tốt .Nguyên nhân của cám dỗ là sự tham lam,sự thỏa mãn thú vui ngay lập tức,sự tò mò,hoặc áp lực từ xã hội.
 Để tránh những cám dỗ này,con người cần có đức tính và phẩm chất nhất định.Dưới đây là một số ví dụ để tránh mọi sự cám dỗ:
   1.Sự tự kiểm soát.
   2.Sự quyết tâm.
   3.Khả năng phán đoán.
   4.Trung thực và tính chính trực.
   5.Tình thần tự chủ và trách nhiệm.
   6.Sự kiên nhẫn và kiên trì.
#
fduck2k

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK