Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 TẢ con chó lớp 4 giúp mai kt r câu hỏi 6921045
Câu hỏi :

TẢ con chó lớp 4

giúp mai kt r

Lời giải 1 :

      Sau không biết bao nhiêu loài động vật từng sống trên Trái Đất. Trong suốt hàng trăm tỉ năm thì đã nhiều loài dường như đã tuyệt chủng, một số loài trong số chúng đã được con người chúng ta thuần chủng từ rất sớm. Những loài động vật đó sau này đã trở thành những sinh vật sống trung thành gần như tuyệt đối với ta. Một trong số đó là con chó, đây cũng chính là con vật mà em cảm thấy vô cùng đặc biệt mỗi khi tiếp xúc.

      Bằng sự yêu thích chó của em thì bố em đã mua tặng em một chú chó rất đáng yêu nhân ngày sinh nhật. Đây cũng chính là món quà đặc biệt nhất và ý nghĩa nhất đối với em. Sau một khoảng thời gian ngắn thì em đã quyết định đặt tên cho chú chó đó là Blakyu. Chú chó ấy có một bộ lông vàng óng ánh như nắng ban mai, mềm mại và êm ái. Chiếc đuôi em quẫy trăng vàng chóe, bé bé nhỏ nhỏ dài tầm gang tay. Kết hợp hài hòa cùng với đôi mắt to, tròn, lấp lánh như những vì sao đêm. Đôi tai dựng ngược vểnh lên trông rất vui mắt cùng với cái mõm nhỏ nhỏ, xinh xinh rẩ dễ thương. Cái mõm ấy khi mà mỗi lần em đi học về lại sủa làm cho gian nhà càng thêm nhộn nhịp, sinh động. Đôi lúc vui sướng là cái đuôi em lại dựng lên và thở dốc để lộ hàm răng trắng tinh cùng với chiếc lưỡi dài, đỏ như tấm vải lụa quen thuộc. Chú chó đó rất khôn ngoan và thân thiện với mọi người: sủa mỗi khi nhà có khách hay người ra vào. Chó là loài vật rất thính, khách lạ hay quen vào nhà thì đều phân biệt được hết và chó của em thì cũng không ngoại lệ. Khách lạ thì chú sủa những tràng dài như báo hiệu cho chủ biết, còn khách quen thì chú ngoe nguẩy đuôi vui mừng như là hiếu khách lắm vậy. Đây quả đúng là một loài vật rất thân thiện với mọi người và nhất là những người thân yêu quý nhất của chúng và là một loài vật có sự trung thành gần như tuyệt đối với chủ nhân của nó. Chó đối em giống như một người bạn vô cùng thân thiết, chia sẻ những niềm vui nỗi buồn.

    Tuy đây chỉ là một loài vật rất bình thường nhưng gần như lại mang trong mình những tình cảm rất sâu sắc. Và Blakyu của em cũng vậy, tình cảm mà nó đem lại cho em thật em khiến em rất xúc động và bất ngờ. Em cũng rất vui vì trong cuộc sống vốn rất cô đơn, tẻ nhạt và lạc hậu nhưng chú chó đó đã giúp em thay đổi bản thân và làm mới niềm vui mỗi ngày. Đây là chú chó tuyệt vời nhất mà em từng gặp và em chắc chắn sẽ dành cho nó những tình cảm tốt nhất và sẽ không bao giờ rời xa.

Lời giải 2 :

              Trong nhà em,có nuôi 1 chó chó rất dễ thương,chú chó này được mẹ em mua về khi em mới chỉ tròn 6 tuổi.Đây cũng là một món quà bước vào lớp 1 mà mẹ em dành tặng cho em.

               Em thường gọi nó là Mica,mica đẹp lắm và còn noan nữa.Đôi mắt long lánh đen nhánh như hột nhãn,cái đầu như chiếc yên xe đạp.Bộ lông vàng trắng mịn màng,toán lên sự  dễ thương.Mỗi lần gọi ''mica ơi''cho dù là chú đang ăn hay đang ngủ,chú đều bật dậy và xà vào lòng em.ở nhà ,mica là người em yêu thứ nhì sau mẹ em,mỗi lần đi học ,nhìn mặt mica buồn lắm vì chú biết rằng mình sẽ phải xa chủ nhân hơn 4 tiếng đi học trên trường.Nhưng khi đi học về,mica luôn chào đón em bằng một tiếng sủa nhẹ nhàng.Chú còn vẫy vẫy cái đuôi trông thật đáng yêu.Cứ mội thứ bảy và chủ nhật,em đều cho mica đi dạo quanh xóm,vì sự dễ thương của mica cho nên đi qua nhà ai,mọi người cũng đều vuốt ve mica.Mica thì rất hiền,gặp ai cũng vẫy đuôi,thế nhưng chú rất hung dữ khi gặp kẻ xấu.Mỗi tối khi đi ngủ,mica luôn đi tìm em để được ngủ cùng.Nhưng vì lông chó rất dễ làm ta bị hen xuyễn nên mẹ em khoogn cho.Mica cũng rất biết điều nên đã lẳng lặng về tôt ấm của mình.

           Đó là chú chó mica dễ thương của em đó,em sẽ cố gắng chăm sóc chú thật tốt,dạy bảo và luôn luôn yêu thương mica.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK