Trang chủ Khác Lớp 8 3. Đọc các tình huống sau va trả lời câu hỏi a. Gia đình K thuộc hộ nghèo trong xóm,...
Câu hỏi :

3. Đọc các tình huống sau va trả lời câu hỏi

a. Gia đình K thuộc hộ nghèo trong xóm, bỏ mẹ thường xuyên ốm đau và có 2 em nhỏ. Ngoài thời gian đi học. k tranh thủ kiếm cút, hài chế bản có tiền phụ giúp bố mẹ. T là bạn học cùng lớp thấy vậy liền vận động các bạn trong lớp quyên góp sách vở, dụng cụ học tập úng hỏ K. Trong thời gian rảnh, các bạn còn thay phiên nhau đến giúp K làm việc nhà để k có thời gian học tập

- Em có nhận xét gì về việc làm của K và các bạn trong lớp?

b. Hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid 19. tát cả người dân trên địa bàn xã X đã thực hiện tốt khẩu hiệu 5K và các quy định về công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, gia đình ông M vẫn tổ chức liên hoan và tụ tập đông người khi con dâu ông sinh cháu trai đầu lòng

- Theo em, việc làm của gia đình ông M diễn ra trong dịch bệnh là đúng hay sai? Vi sao?

- Nêu là một người khách được mời đến buổi liên hoan đó, em sẽ ứng xử như thẻ nào?

Lời giải 1 :

`a. `

`@` Nhận xét về việc làm của K và các bạn trong lớp :

`+` Việc làm của K : Đáng khen ngợi, vì gia đình khó khăn mà K đã tự ý thức đi làm thêm để phụ giúp bố mẹ trang trải cuộc sống , thể hiện tinh thần vượt khó trong cuộc sống. 

`+` Việc làm của các bạn trong lớp : Cũng rất đáng khen ngợi, việc làm của các bạn trong lớp K là một việc làm tốt , thể hiện sự đồng cảm , quan tâm , thấu hiểu đối với hoàn cảnh khó khăn như gia đình K bằng việc giúp đỡ , vận động các bạn trong lớp quyên góp sách vở, dụng cụ học tập úng hỏ K. Trong thời gian rảnh, các bạn còn thay phiên nhau đến giúp K làm việc nhà để k có thời gian học tập. 

`b. `

`@` Theo em , việc làm của gia đình ông M diễn ra trong dịch bệnh là hoàn toàn sai.  Vì :

`+` Đang trong dịch bệnh căng thẳng , gia đình ông tổ chức linh đình như vậy có thể khiến dịch bệnh lây lan nhiều hơn, để lại hệ quả cho nhiều người .  Đồng thời , việc làm của gia đình ông M là thể hiện việc thiếu ý thức trong việc thực hiện tốt khẩu hiệu 5K và các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid -19. 

`@` Nếu là một người khách được mời trong buổi liên hoan đó , em sẽ khuyên gia đình ông M không được tổ chức liên hoan và tụ tập đông người trong thời buổi dịch bệnh như vậy vì nó có thể khiến dịch bệnh bùng phát và lây lan cho nhiều người , để lại nhiều hệ quả.Việc tổ chức liên hoan khi con dâu ông sinh đầu lòng có thể để lùi lại sau rồi tổ chức.  Nếu gia đình ông M vẫn không nghe em sẽ báo cáo với cơ quan chức năng để họ sớm giải quyết đám đông và để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh tốt. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK