Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Câu 4. Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến: Con người càng có sức ép càng dễ tạo nên...
Câu hỏi :

Anh em giúp tớ vs ạ

image

Câu 4. Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến: Con người càng có sức ép càng dễ tạo nên kì tích nếu biết cách kiên cường đến tận cùng?

Lời giải 1 :

Theo em, trong cuộc sống nếu có nhiều áp lực/ sức ép đến với bản thân sẽ giúp ta tập trung hết ý chí và năng lượng trong cơ thể lại, cùng với sự quyết tâm mới có thể kiên cường đến tận cùng, đạt được những gì mình mong muốn là những ước mơ, mục tiêu, thành tựu.

@Hongphucnguyen

Lời giải 2 :

`4.`

`-`Câu nói "Con người càng có sức ép càng dễ tạo nên kì tích nếu biết cách kiên cường đến tận cùng" là một lời khẳng định  về sức mạnh tiềm ẩn của con người khi đối mặt với thử thách. Sức ép ở đây có thể hiểu là những khó khăn, trở ngại, thử thách trong cuộc sống. Khi con người phải đối mặt với những sức ép, họ buộc phải kích hoạt những tiềm năng ẩn giấu bên trong bản thân để vượt qua. Sức ép như một lò rèn, nung nấu ý chí và nghị lực của con người, giúp họ trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Tuy nhiên, không phải ai khi đối mặt với sức ép cũng có thể tạo nên kỳ tích. Điều quan trọng là con người cần phải biết cách kiên cường. Kiên cường không chỉ là sự bướng bỉnh, cố chấp mà cần phải đi cùng với sự thông minh, sáng suốt để có thể tìm ra hướng giải quyết phù hợp.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK