Trang chủ GDCD Lớp 8 Hướng tới kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Trường Trung học cơ sở H tổ...
Câu hỏi :

Hướng tới kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Trường Trung học cơ sở H tổ chức hoạt động lao động dọn dẹp, vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ A1. Đây là một trong những hoạt động thường niên của nhà trường tạo điều kiện cho học sinh trải nghiệm lao động ở trường, lớp và cộng đồng nhằm thể hiện đạo lí “uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc đối với các liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Hoạt động này đã thu hút được nhiều học sinh tham gia với thái độ tích cực, chủ động.

Câu hỏi:

  1. a) Nếu là học sinh Trường Trung học cơ sở H, em sẽ chủ động tham gia hoạt động lao động này như thế nào? Vì sao?
  2. b) Vì sao học sinh Trường Trung học cơ sở H lại tích cực, tham gia hoạt động lao động cộng đồng của nhà trường?

Lời giải 1 :

$\textit{@nuongle2}$ / $\textit{#hoidap247}$

A) Nếu là học sinh Trường Trung học cơ sở H, em sẽ:Tích cực, hăng hái tham gia hoạt động dọn dẹp, vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ.Vận động người thân, bạn bè cùng tham gia dọn dẹp, vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ. Nhắc nhở, góp ý với những bạn có thái độ trốn tránh, thiếu tích cực khi tham gia hoạt động do nhà trường tổ chức.

B) Học sinh Trường Trung học cơ sở H lại tích cực, tham gia hoạt động lao động cộng đồng của nhà trường, vì: Hoạt động dọn dẹp, vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ do nhà trường phát động đã tạo điều kiện cho học sinh trải nghiệm lao động ở trường, lớp và cộng đồng. Mặt khác, hoạt động này cũng thể hiện đạo lí “uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc đối với các liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Lời giải 2 :

\begin{array}{c} \color{Salmon}{\texttt{#N.Anh Peaking Blinder}} \end{array}

a. Nếu là học sinh Trường Trung học cơ sở H, em sẽ chủ động tham gia hoạt động lao động này một cách tích cực, siêng năng. Dọn vệ sinh sạch sẽ, đúng quy định. Khuyên các bạn không tích cực dọn vệ sinh, lãng tránh. 

b. Vì đây là hoạt động do trường tổ chức, hoạt động này mang lại cho học sinh rất nhiều ý nghĩa và trải nghiệm. Thể hiện truyền thống " Uống nước nhớ nguồn" của ông cha ta bao đời nay. Họ đã hy sinh thanh xuân, xương máu của mình để đổi lại được nền hòa bình như ngày nay, vì thế ta càng phải biết trân trọng, tỏ lòng biết ơn qua việc dọn dẹp ở nghĩa trang liệt sĩ này. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK