Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Nêu tác dụng của biện pháp tu từ ẩn dụ thể hiện qua hình ảnh cây si cổ thủ ở...
Câu hỏi :

Nêu tác dụng của biện pháp tu từ ẩn dụ thể hiện qua hình ảnh cây si cổ thủ ở đền ngọc sơn bị bão đánh lật rễ rồi lại hồi sinh

Lời giải 1 :

`=>`Tác dụng của biện pháp tu từ ẩn dụ thể hiện qua hình ảnh cây si cổ thụ ở đền Ngọc Sơn: Làm cho hình ảnh cây si trở nên sinh động, giàu sức gợi cảm, gây ấn tượng mạnh mẽ cho người đọc. Cây si tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, ý chí kiên cường bất khuất của con người Việt Nam. Dù trải qua bao thăng trầm lịch sử, thiên tai địch họa, con người Việt Nam vẫn luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, vượt qua mọi khó khăn để xây dựng đất nước. Sau chiến tranh tàn khốc, đất nước Việt Nam đã đứng dậy, vươn lên mạnh mẽ và gặt hái nhiều thành tựu to lớn. Qua đó, khẳng định sức sống tiềm tàng, mãnh liệt của đất nước và con người Việt Nam và niềm tin vào tương lai tươi sáng, tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK