Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 4: Anh B là một nhân viên của cửa hàng bán đồ ăn vặt gần cổng trường học, tình...
Câu hỏi :

Câu 4: Anh B là một nhân viên của cửa hàng bán đồ ăn vặt gần cổng trường học, tình hình buôn bán của quán khá tốt do có các món ăn phù hợp với khẩu vị của đa số học sinh. Hôm nay anh B đi làm sớm hơn thường ngày, khi bước vào trong kho hàng của quán thì vô tình  thấy được bà D là chủ quán đang lọc lại những chai dầu rán đã qua sử dụng có màu hơi ngả sang màu đen. Anh B có nói với bà chủ việc dùng dầu qua sử dụng nhiều lần sẽ không tốt cho sức khỏe, có thể ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng, nhưng bà D không nghe và cho rằng nếu không tận dụng lại các sản phẩm còn giá trị sử dụng thì quán sẽ không thu được nhiều lợi nhuận. Theo em, anh B nên làm gì?

Lời giải 1 :

Câu trả lời:

- Nên khuyên bà D một cách chân thành vì như vậy là vi phạm pháp luật và không an toàn cho người sử dụng

- Đề xuất cho bà sử dụng dầu ăn mới để tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

- Nếu bà D có ý không hợp tác thì anh B có quyền chụp lại bằng chứng và trình báo cho cơ quan chức năng để ngăn chặn tình trạng này.

` Ngọc`

Lời giải 2 :

$-$ Giải thích cho bà D hiểu về tác hại của việc sử dụng dầu ăn tái sử dụng đối với sức khỏe con người. 

$-$ Chụp ảnh hoặc quay video lại cảnh bà D đang lọc lại dầu ăn tái sử dụng. (đi báo công an) 

$-$ Trao đổi với các nhân viên khác trong cửa hàng để xem họ có biết về việc sử dụng dầu ăn tái sử dụng hay không.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK