Trang chủ GDCD Lớp 8 Anh A một xưởng sản xuất kinh doanh, lực lượng lao động chính của nhà anh là các bạn trẻ...
Câu hỏi :

Anh A một xưởng sản xuất kinh doanh, lực lượng lao động chính của nhà anh là các bạn trẻ thuộc lứa tuổi từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi. Anh A nên căn cứ vào điều gì để có cách ứng xử, sử dụng lao động đúng đắn với lực lượng lao động nhà mình?

Lời giải 1 :

° Anh A cần căn cứ vào những điều sau:

$-$ Các văn bản pháp luật như Bộ luật Lao động 2019, Nghị định 145/2020/NĐ-CP,...

$-$ Quan tâm đến việc tạo môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, phù hợp với sức khỏe và sự phát triển của các bạn trẻ.

$-$ Tôn trọng nguyện vọng của người lao động, tạo điều kiện để họ được tham gia vào việc giải quyết các vấn đề liên quan đến bản thân.

 

Lời giải 2 :

Anh A cần căn cứ vào Luật lao động và các quy định liên quan để có cách ứng xử và sử dụng lao động đúng đắn với lực lượng lao động thuộc độ tuổi từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi. Theo Luật lao động, người lao động dưới 18 tuổi được coi là lao động vị thành niên, và có những quy định cụ thể về giờ làm việc, điều kiện làm việc, bảo vệ sức khỏe, an toàn lao động, và quyền lợi của người lao động vị thành niên. Anh A cần chú ý đảm bảo rằng các bạn trẻ được đủ nghỉ ngơi, không làm việc quá giờ hạn chế, và được bảo vệ an toàn trong quá trình làm việc. Ngoài ra, Anh A cũng cần tuân thủ các quy định về hợp đồng lao động, tiền lương, và các quyền lợi khác của người lao động vị thành niên theo quy định của pháp luật.

`hn`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK