Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Lập dàn ý cho cây bàng trường em hay nhất. câu hỏi 6916853
Câu hỏi :

Lập dàn ý cho cây bàng trường em hay nhất.

Lời giải 1 :

                                                        bài giải

mở bài: giới thiệu về cây định tả

                    cây bàng, cây phượng,.....

thân bài : nêu những kỷ niệm của gắn bó với cây

                tả từng bộ phận của cây

             đặc điểm,  rễ , gốc, thân, cành, lá, quả

                kỷ niệm mình đã gắn bó

kết bài: nêu suy nghĩ ,cảm xúc của em đối với cây

            nêu lại những kỉ niệm của mình gắn bó với cây

             nêu cách chăm sóc, lời mong ước của mình đối với cây.

                                      cho mình 5 vote, cảm ơn, câu trả lời hay nhất đi ạ!

                                                     chúc vui vẻ!

Lời giải 2 :

a) Mở bài: Giới thiệu về cây bàng mà em muốn miêu tả. Mẫu: Trường của em có một khoảng sân ở giữa rất rộng. Đó là nơi chúng em vui chơi và tổ chức các hoạt động tập thể như chào cờ, biểu diễn văn nghệ. Dù là vào mùa hè nóng bức, sân trường lúc nào cũng mát mẻ, và chúng em không cần phải đội mũ khi ra sân. Tất cả là nhờ những cây bàng già được trồng ở trên sân trường. b) Thân bài: - Miêu tả hình dáng của các cây bàng trên sân trường: Cây được trồng cách nhau những khoảng trống bao nhiêu mét? Mỗi cây cao khoảng bao nhiêu mét? Phần thân to bằng đồ vật nào em thường gặp? Mỗi cây có bao nhiêu cành chính? Các cành này to lớn ra sao? Từ cành chính, các cành phụ mọc ra theo hướng nào? Lá bàng có hình dáng và kích thước như thế nào? Lá bàng rụng vào thời điểm nào trong năm? Quả bàng có hình dáng và kích thước như thế nào? Mọc theo chùm hay từng trái? - Miêu tả hoạt động của con người với cây bàng: Hoạt động chăm sóc cây bàng: tưới nước, nhổ cỏ, tỉa cành, giệt sâu bọ, quét vôi bảo vệ gốc cây… Hoạt động vui chơi: vui chơi, sinh hoạt tập thể dưới bóng mát của cây… c) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em dành cho cây bàng mà mình vừa miêu tả

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK