Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 vứt nốt 60 điểm còn lại viết bài văn tả đứa bn thân câu hỏi 6916546
Câu hỏi :

vứt nốt 60 điểm còn lại

viết bài văn tả đứa bn thân

Lời giải 1 :

Người bạn thân thiết nhất, cũng là người bạn thanh mai trúc mã của em. Đó chính là ...(tên).

....(tên) là một cô gái nhỏ nhưng rất mạnh mẽ. Cậu ấy cao khoảng 1m40 - khá thấp so với các bạn cùng tuổi. Cân nặng của ...(tên) cũng không quá nặng, thành ra cậu ấy có vóc dáng nhỏ con. Nhưng nhờ đam mê với thể thao, nên cậu ấy rất rắn rỏi và khỏe khoắn. Cậu ấy có thể đạp xe chở em đến trường hay đi chơi cả quãng đường mà không thấy mệt. Hằng ngày đến trường,...(tên) thường sẽ buộc tóc lên thành chiếc đuôi gà cho gọn gàng. Cậu ấy luôn mang giày thể thao để thuận tiện cho các trò chơi trong giờ giải lao nữa.

Bất kì bạn nào hay thầy cô nào cũng yêu quý ....(tên). Vì cậu ấy rất tốt bụng và năng động. Cậu ấy luôn sẵn sàng tham gia vào các hoạt động tập thể của trường của lớp. Ngoài ra, cậu ấy cũng học tập rất chăm chỉ và lễ phép với mọi người. Tuy không phải là học sinh giỏi nổi bật của lớp, nhưng cũng chưa bao giờ ... (tên)khiến bố mẹ phải buồn lòng về thành tích của mình cả.

Từ bé, em và ...(tên) đã chơi cùng với nhau, thân thiết, gắn bó như chị em ruột thịt. Em mong rằng, chúng em sẽ mãi luôn là người bạn thân nhất của nhau.

Lời giải 2 :

"Thời học sinh, thật vui ghê! 

  Làm cho ai cũng muốn quay về

 Cười giòn tan, hoà tiếng hát khúc ca rộn vang..."

Khi còn ngồi dưới mái trường, điều làm ta cảm thấy hạnh phúc nhất có lẽ là tình bạn. Nó không chỉ là tình cảm bạn bè đơn thuần, mà còn là tình thân thương, quý mến như anh em ruột thịt. Thuở bé, tôi có 1 đứa bạn tên _______________, đến bây giờ, tình cảm của chúng tôi vẫn keo sơn, thắm thiết như lúc mới quen biết nhau.

Ấn tượng ban đầu lúc mới gặp ___________________ là vào khoảng 4 năm trước, kể từ khi tôi vừa chập chững bước vào trường, biết bao nhiêu bạn học sinh trong khuôn sân, nhưng ập vào mắt tôi đầu tiên là 1 cô bé có làn da trắng muốt, ngoại hình xinh xắn, đáng yêu. Nổi bật với 2 bím tóc được thắt gọn gàng, cài thêm chiếc nơ xinh xinh. Tôi chẳng ngại gì mà tiến đến bên bạn, trò chuyện như người bạn thân từ lâu.

Đã 4 năm trôi qua, bạn ấy vẫn giữ nét đẹp như cô bé lớp 1 năm ấy. Vẫn làn da trắng, tóc óng mượt luôn được buộc cao trông vừa gọn vừa xinh, dáng người mảnh mai, đi đứng uyển chuyển. Mỗi ngày đến trường, _______________ đều trông rất gương mẫu với quần xanh áo trắng kèm chiếc khăn quàng đỏ thắm được thắt chỉnh chu. Cứ đến phiên bạn ấy trực, bạn đi từ sớm để quét tước, dọn dẹp, trực nhật sạch sẽ đúng quy định. 

Không phải tâng bốc, _____________ học rất giỏi. Bạn luôn xung phong để kèm các thành viên kém hơn trong lớp. Bạn chăm chỉ, mẫu mực không chỉ ở trường. Hàng ngày, mỗi khi đi học về, bạn đều phụ giúp bố mẹ các việc nhẹ như quét nhà, rửa chén, nấu cơm,... Dù không nói ra, nhưng trông cô chú có vẻ rất tự hào, nở mặt khi có cô con gái như _______________.

Tôi rất mến bạn, và tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có 1 người bạn đứng đắn, gương mẫu như thế. Tôi sẽ càng ngày vun đắp, dựng xây cho tình bạn thêm bền chắc.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK