Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 DE LUYEN I. ĐỌC HIỂU (3.0 điểm) Đọc đoạn văn bản: SỰ BIẾN CHUYỂN CỦA HẠNH PHÚC Bạn thi đỗ...
Câu hỏi :

Giúp mình vớiiiiiiiiiii

image

DE LUYEN I. ĐỌC HIỂU (3.0 điểm) Đọc đoạn văn bản: SỰ BIẾN CHUYỂN CỦA HẠNH PHÚC Bạn thi đỗ đại học. Bạn hạnh phúc. Điều đó đương nhiên. Bill Gates bỏ ngang

Lời giải 1 :

`1.`

`-` Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích : nghị luận.

`2.`

Đặc sắc trong cách diễn đạt:

`+`Sử dụng các câu văn ngắn gọn, súc tích, tạo tính logic và dễ hiểu.

`+`Cách so sánh đối lập giữa hai trường hợp: thi đỗ đại học và Bill Gates bỏ học.

`+`Từ ngữ giản dị, dễ hiểu

`3.`

Lời chúc của tác giả: "lời chúc của tôi phải là nghĩa hiện tại của hai chữ: Hạnh Phúc!": Chúc người đọc có được hạnh phúc đích thực, không chỉ dựa vào may mắn mà còn do chính bản thân tạo dựng bằng học tập, nỗ lực, rèn luyện, lao động, phấn đấu.

`4.`

`-`Tôi đồng tình với định nghĩa thứ hai về hạnh phúc: Hạnh phúc là kết quả của học tập, nỗ lực, rèn luyện, lao động, phấn đấu bởi hạnh phúc không tự nhiên mà có, nó là thành quả của một quá trình dài nỗ lực và rèn luyện, phấn đấu không ngừng. Học tập giúp con người trang bị kiến thức, kỹ năng và tư duy để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Nỗ lực giúp con người vượt qua những khó khăn, thử thách và đạt được mục tiêu đề ra. Thông qua lao động và phấn đấu giúp con người tạo ra giá trị vật chất và tinh thần cho xã hội, đồng thời khẳng định giá trị bản thân.Hạnh phúc không phải là đích đến mà là một hành trình. Hành trình ấy đòi hỏi mỗi người phải không ngừng cố gắng để hoàn thiện bản thân hơn. Hãy luôn giữ cho mình một trái tim biết yêu thương, một tinh thần lạc quan và không ngừng học hỏi, phấn đấu, ta sẽ tìm được hạnh phúc đích thực cho bản thân.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK