Trang chủ GDCD Lớp 8 nêu những quy định của pháp luật về sử dụng lao động chưa thành niên giúp em với ạ :((...
Câu hỏi :

nêu những quy định của pháp luật về sử dụng lao động chưa thành niên

giúp em với ạ :((

Lời giải 1 :

$-$ Dưới 13 tuổi:

$+$ Không được sử dụng lao động, trừ các công việc nghệ thuật, thể dục thể thao nhưng phải có sự đồng ý của cơ quan chuyên môn về lao động thuộc UBND cấp tỉnh và không ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

$-$ Từ 13 đến dưới 15 tuổi:

$+$ Chỉ được sử dụng lao động nhẹ, phù hợp với sức khỏe, không ảnh hưởng đến học tập và vui chơi. Thời gian làm việc không quá 4 giờ/ngày và 20 giờ/tuần.

$-$ Từ 15 đến dưới 18 tuổi:

$+$ Được sử dụng lao động trong mọi ngành nghề, công việc, nhưng không được làm việc quá 8 giờ/ngày và 40 giờ/tuần. Có thể làm thêm giờ và làm việc vào ban đêm trong một số ngành nghề, công việc theo danh mục do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 lao động thanh niên cần được giúp đỡ và hưởng ứng

-làm các việc nhẹ...không làm các việc nặng

người sử dụng ở tuổi này chỉ là bố mẹ,anh em họ hàng...

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK